Đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Thuận tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11

CSVNO – Trong hai ngày 8 và 9/3, ông Trần Ngọc Thuận – Đại biểu Quốc hội  (ĐBQH) Khóa XIII, TGĐ VRG đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIII tại huyện Hớn Quản, Chơn Thành và Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
ĐBQH Trần Ngọc Thuận đồng cảm, chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri
ĐBQH Trần Ngọc Thuận (trái) đồng cảm, chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri

Tại các buổi tiếp xúc, ông Trần Ngọc Thuận và bà Điểu Huỳnh Sang – Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước đã thông báo với cử tri về những nội dung làm việc của Quốc hội tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII. Đồng thời, đoàn đại biểu tỉnh đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất của cử tri về các vấn đề liên quan đến đời sống của bà con như giao thông, y tế, đất đai, giá nông sản, môi trường…

Cử tri huyện Hớn Quản trình bày những kiến nghị, đề xuất đến ĐBQH
Cử tri huyện Hớn Quản trình bày những kiến nghị, đề xuất đến ĐBQH

Ông Trần Ngọc Thuận – ĐBQH Khóa 13, TGĐ VRG đã gởi lời cảm ơn đến lãnh đạo các cấp, bà con cử tri tỉnh Bình Phước đã tín nhiệm bầu ông vào Quốc hội khóa XIII, “Đây là lần tiếp xúc cử tri cuối cùng của ĐBQH Khóa XIII, trong 5 năm qua đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước đã nỗ lực để chuyển tải những ý kiến, bức xúc của bà con cử tri thông qua các buổi tiếp xúc cử tri đến Quốc hội, cơ quan ban ngành chức năng. Chúng tôi cho rằng những ý kiến, nguyện vọng của bà con cử tri đều tập trung xoay quanh đến những vấn đề thiết thực trong cuộc sống, vì vậy những nội dung nào liên quan đến địa phương đề nghị các sở, ban ngành của tỉnh lưu ý, giải quyết và có câu trả lời thỏa đáng cho bà con. Những vấn đề thuộc về trách nhiệm cao hơn chúng tôi sẽ ghi nhận và chuyển đến Quốc hội”.

Đông đảo cử tri về dự buổi tiếp xúc cử tri của ĐBQH trước kì họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIII
Đông đảo cử tri về dự buổi tiếp xúc cử tri của ĐBQH trước kì họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIII

Trong 5 năm vừa qua, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước đã ghi nhận và chuyển tải 153 kiến nghị đến Chính phủ và các Bộ, ngành, 209 kiến nghị đến Tỉnh, Sở, ban ngành. Tính đến tháng 10/2015, Chính phủ và Bộ, ngành đã có văn bản trả lời 123 kiến nghị của cử tri. Tỉnh và Sở, ban ngành đã trả lời 205 kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, trong công tác an sinh xã hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước cũng đã vận động xây dựng hai căn nhà tình nghĩa với trị giá 80 triệu đồng, kết hợp với Tỉnh đoàn thành lập Qũy học bổng cho học sinh – sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi.

Tin, ảnh: Lâm Khanh