Nhiều công nhân đăng ký đi làm từ mùng 4 Tết

CSVNO – Nhờ vườn cây lá vẫn còn xanh và một số diện tích vườn cây già chuẩn bị thanh lý vẫn cho mủ, nhiều công nhân ở các nông trường đã tình nguyện đăng ký đi làm ngay từ ngày mùng 4 Tết. Tại các công ty, không khí ra quân rộn rã, thể hiện quyết tâm đạt được sản lượng thu hoạch tốt nhất ngay từ những ngày đầu năm mới.
Tại một số nông trường, nhiều công nhân tự nguyên đăng ký đi làm từ ngày Mùng 4 Tết
Tại một số nông trường, nhiều công nhân tự nguyện đăng ký đi làm từ ngày mùng 4 Tết

Tại Công ty CPCS Tây Ninh, không khí ra quân khai thác ngày đầu năm hăng hái, phấn khởi. Ông Nguyễn Thái Bình – Phó phòng Tổ chức Hành chính Lao động tiền lương, cho biết có nhiều công nhân tại các nông trường tình nguyện đăng ký đi làm sớm 1 ngày so với quy định của công ty.

“Theo thông báo, ngày mùng 5 Tết công nhân mới đi làm trở lại, tuy nhiên năm nay nhiều vườn cây kinh doanh lá chưa rụng, vẫn còn xanh và nhiều vườn cây đến thời kỳ thanh lý vẫn còn khai thác được nên công nhân đăng ký đi làm sớm để tranh thủ cạo”, ông Bình cho hay.

Công nhân thu hoạch mủ trên vườn cây chuẩn bị thanh lý của Công ty CPCS Tây Ninh
Công nhân thu hoạch mủ trên vườn cây chuẩn bị thanh lý của Công ty CPCS Tây Ninh

Tính đến ngày 17/2, tổng sản lượng khai thác của công ty Tây Ninh đạt khoảng 16% kế hoạch năm. Kể từ ngày này, công nhân công ty đã ngưng cạo vì vườn cây đã rụng lá. Công việc lúc này, công nhân tập trung vệ sinh vườn cây, thực hiện các công việc phòng chống cháy. Nhiều nông trường tổ chức cho công nhân đi tham quan nghỉ mát từ ngày 17/2.

Đối với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, công nhân cạo mủ, công nhân lai tháp và công nhân chế biến nghỉ Tết 5 ngày và trở lại đi làm bình thường vào ngày mùng 4 Tết. Trong suốt thời gian nghỉ Tết, công ty đều bố trí người trực tưới vườn nhân, vườn ươm, trực phòng chống cháy 100%.

Ban lãnh đạo Công ty Cao su Dầu Tiếng chúc Tết CB.CNV-LĐ Nông trường Trần Văn Lưu
Ban lãnh đạo Công ty Cao su Dầu Tiếng chúc Tết CB.CNV-LĐ Nông trường Trần Văn Lưu. Ảnh: Việt Quang
Mùng 4 Tết, Ban lãnh đạo Công ty Dầu Tiếng đến chúc Tết Nông trường Đoàn Văn Tiến
Mùng 4 Tết, Ban lãnh đạo Công ty Dầu Tiếng đến chúc Tết Nông trường Đoàn Văn Tiến. Ảnh: Việt Quang

Ngày mùng 4 Tết, ban lãnh đạo công ty đã xuống các nông trường, đơn vị, thăm, chúc Tết và động viên CB.CNV-LĐ phấn đấu thi đua lao động sản xuất, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trước Tết Nguyên đán, công ty đã giải quyết tiền thưởng ABC, lao động giỏi và truy lương bình quân mỗi công nhân được 15,3 triệu đồng. Cùng với tiền lương, các chế độ chính sách, bồi dưỡng độc hại… công ty đều giải quyết thỏa đáng.

Công tác trực bảo vệ trong 9 ngày Tết trên địạ bàn Công ty Dầu Tiếng được thực hiện tốt
Công tác trực bảo vệ trong 9 ngày Tết trên địạ bàn Công ty Dầu Tiếng được thực hiện tốt

Trong 9 ngày nghỉ Tết, lãnh đạo công ty và các đơn vị đã thực hiện tốt việc phân công trực, đến ngày 15/2 (mùng 8 tết), toàn công ty làm việc trở lại bình thường. Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch trực phòng chống cháy nổ và đề ra các biện pháp ngăn ngừa các tệ nạn xã hội có thể xảy ra trên địa bàn. Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn công ty ổn định, không xảy ra cháy nổ, CNVCLĐ đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Tại Công ty CPCS Hòa Bình, ông Bành Mạnh Đức – Phó phòng Tổ chức Hành chính cho hay, công ty nghỉ Tết và trở lại làm việc theo đúng thời gian quy định của Tập đoàn. Năm nay, công ty thanh lý 73 ha cao su già cỗi, nên công nhân lao động tranh thủ cạo đến những ngày cận và sau Tết.

Công nhân Công ty CPCS Hòa Bình làm việc trên vườn cây
Công nhân Công ty CPCS Hòa Bình làm việc trên vườn cây

Tại thời điểm này (ngày 20/2), hầu hết công nhân đã nghỉ cạo vì vườn cây đã rụng lá hoàn toàn. Nhiều công nhân tranh thủ lúc nông nhàn kiếm thêm thu nhập bằng việc phát triển kinh tế gia đình hay làm công việc thời vụ tại địa phương. Vào dịp Tết Nguyên đán, công ty thưởng bình quân mỗi công nhân 1,3 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và quà.

Còn tại một đơn vị ở vùng núi xa xôi, phía Tây tỉnh Quảng Nam là Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam, không khí ra quân ngày Mùng 8 Tết cũng vui tươi, ấm áp. Đây là năm thứ 2 công ty có vườn cây đưa vào khai thác kinh doanh nên công nhân lao động phấn khởi, tranh thủ cạo mủ đến những ngày cận Tết và sau Tết.

Trong 9 ngày nghỉ Tết, từ các tổ, đội, nông trường, đến công ty đều bố trí người trực đầy đủ và có sự kiểm tra lẫn nhau. Đối với công tác phòng chống cháy được nghiêm túc thực hiện. Công ty đã thành lập Ban chỉ huy phòng chống cháy do đồng chí Tổng giám đốc đứng đầu. Trước Tết, công ty đã tổ chức trao quà cho công nhân lao động và hộ nhận khoán, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Bài, ảnh: Bình Nguyên