Tiếp tục chăm lo tốt đời sống người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

CSVN Xuân – Dự báo năm 2016, ngành cao su còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, để tiếp tục chăm lo tốt đời sống người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, CĐ Cao su VN sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN đã chia sẻ với Tạp chí Cao su VN những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016.
"Tháng Công nhân" 2016 sẽ kéo dài hơn nhằm chăm lo cho CNLĐ nhiều hơn. Ảnh: Phan Thắng
“Tháng Công nhân” 2016 sẽ kéo dài hơn nhằm chăm lo cho CNLĐ nhiều hơn. Ảnh: Phan Thắng

Năm 2016, dự báo tình hình sẽ rất khó khăn trong hoạt động SXKD của các công ty, đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung. Vì vậy, để tiết giảm chi phí, tập trung SXKD và chăm lo đời sống NLĐ, ban lãnh đạo Tập đoàn và CĐ CSVN thống nhất không tổ chức Hội nghị NLĐ cấp Tập đoàn.

Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, CĐ Cao su VN chỉ đạo và hướng dẫn các công ty tập trung tổ chức Hội nghị NLĐ các cấp tại cơ sở. Những ý kiến đề xuất, kiến nghị của CBCNVC-LĐ tại Hội nghị NLĐ cấp doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của Tập đoàn giải quyết sẽ được giải đáp tại Lễ tổng kết hoạt động SXKD năm 2016 của Tập đoàn.

Đầu quý II/2016, CĐ Cao su tổ chức chung kết Hội thi “Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi” cấp ngành tại Công ty Chư Păh. Theo kế hoạch, có 57 thí sinh đến từ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 9 thí sinh Công đoàn cấp cơ sở tham gia tranh tài. Hội thi chung kết cấp ngành, tính cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn.

Riêng “Tháng Công nhân” năm 2016, CĐ Cao su sẽ tổ chức phát động sớm và kéo dài hơn nhằm chăm lo cho CNLĐ được nhiều hơn, tốt hơn, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Dự kiến, tháng 4 sẽ phát động “Tháng Công nhân” và tổng kết vào tháng 7.

Trong dịp này, CĐ Cao su VN tổ chức tuyên dương 300 CNVCLĐ người đồng bào dân tộc tiêu biểu xuất sắc ngành cao su lần thứ nhất, tại 3 khu vực gồm Đông Nam bộ, Tây Nguyên và Tây Bắc. Cũng trong tháng 7, diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập CĐ VN. Dịp này, sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng trụ sở làm việc mới của Cơ quan CĐ Cao su VN tại 229 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Năm 2016, CĐ Cao su sẽ tổ chức sơ kết và nhân rộng các mô hình hay, có hiệu quả cao sau khi các đơn vị tổ chức thực hiện Nghị quyết 6a/NQ-CĐCS về việc đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình trong CNVC-LĐ và Nghị quyết 6b/NQ-CĐCS về xây dựng và phát triển thiết chế văn hóa cơ sở trong VRG.

Bình Nguyên (ghi)