310 phần quà “Xuân ấm áp” cho công nhân khó khăn

CSVNO – Tối 24/1, tại Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su, CĐ Cao su VN tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” 2016, tặng 310 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không về quê ăn Tết cùng gia đình. Mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng.
-Chương trình “Xuân ấm áp” 2016 có 370 công nhân lao động được tặng quà
Chương trình “Xuân ấm áp” 2016 có 310 công nhân lao động được tặng quà

16 giờ 30 chương trình trao quà mới chính thức diễn ra, nhưng từ rất sớm nhiều công nhân lao động đã tập trung về khu vực lễ đài giao lưu, vui chơi, trả lời câu hỏi đố vui từ Ban tổ chức.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Trần Trung Sỹ – công nhân Xưởng lắp ráp I, Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su, không giấu hết niềm vui: “Tôi quê tỉnh Nam Định, làm việc tại công ty đã được 12 năm. Tết năm nay là năm thứ 5 tôi không về quê ăn tết. Dù xa quê nhưng tôi vẫn thấy ấm áp trong lòng bởi nhận được sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN, Công đoàn Cao su VN và ban lãnh đạo Công ty Cơ khí. Được nhận quà bản thân tôi và gia đình thấy rất vui, rất hạnh phúc”.

-Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng trao quà cho công nhân
Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Mạnh Hùng trao quà cho công nhân

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN chia sẻ, với phương châm “Càng khó khăn các cấp công đoàn càng cần phải sát cánh chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người lao động, đảm bảo cho công nhân lao động có cái Tết đầm ấm”, từ năm 2012 đến nay, CĐ Cao su VN liên tiếp tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” tặng quà cho công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, không có điều kiện về quê đón tết bên người thân.

Đây là những công nhân lao động các công ty, đơn vị khối Công nghiệp – Dịch vụ khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận (đơn vị thành viên Tập đoàn). Chương trình đã trao 1.390 suất quà (bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng), với tổng số tiền 1 tỷ 668 triệu đồng. Riêng chương trình “Xuân ấm áp” 2016, CĐ Cao su VN tặng 310 suất quà, trị giá 372 triệu đồng.

“Bên cạnh chương trình Xuân ấm áp, từ năm 2014, CĐ Cao su VN phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN tổ chức các đoàn đi trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các công ty, đơn vị ở vùng sâu, vùng xa như Tây Nguyên, duyên hải miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia. Năm 2014, tổ chức thăm hỏi và trao tặng 2.232 suất quà, năm 2015 trao 2.918 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu  đồng và thư chúc tết”, ông Hùng cho biết thêm.

-Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe đến chung vui và tặng quà cho công nhân
Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe đến chung vui và tặng quà cho công nhân

Đến chung vui và trực tiếp trao những phần quà đến công nhân lao động, ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG đánh giá cao vai trò của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là CĐ Cao su VN trong việc chăm lo đời sống công nhân.

“Năm 2015, ngành cao su gặp rất nhiều khó khăn do giá giảm sâu. Dù khó khăn nhưng đại đa số người lao động vẫn gắn bó với vườn cây, nhà máy. Đạt được điều đó, công đoàn đã thể hiện tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động, chăm lo đời sống công nhân. Với phương châm hướng về cơ sở, “nơi nào khó nơi đó có công đoàn” năm 2015, CĐ Cao su VN đã phối hợp tốt với Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ổn định tinh thần và đảm bảo đời sống người lao động”, ông Hòe bày tỏ.

Ông Thái Bảo Tri – Bí Thư đoàn Tập đoàn CNCS VN tặng quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn
Anh Thái Bảo Tri – Bí thư Đoàn TN VRG tặng quà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài 310 phần quà của CĐ Cao su VN trao tặng, trong chương trình “Xuân ấm áp” năm nay, Đoàn Thanh niên VRG còn trao tặng 60 phần quà cho 60 đoàn viên thanh niên gặp hoàn cảnh khó khăn, thuộc các công ty, đơn vị.

Hào hứng với chương trình bốc thăm trúng thưởng, một điểm mới của “Xuân ấm áp” 2016
Hào hứng với chương trình bốc thăm trúng thưởng, một điểm mới của “Xuân ấm áp” 2016

Đại diện 370 công nhân lao động được tặng quà, anh Đoàn Mạnh Hùng – công nhân Công ty Cổ phần Cơ khí Cao su, đơn vị đăng cai tổ chức chương trình, đã bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su VN tổ chức chương trình có ý nghĩa nhân văn, thiết thực. “Để đáp lại sự quan tâm, chăm lo ân cần vào mỗi dịp Tết đến xuân về, công nhân lao động chúng tôi nguyện sẽ cố gắng hết mình để lao động sản xuất, tiếp tục gắn bó với công ty, đơn vị để vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay”, anh Hùng bộc bạch.

Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Tấn Hải và Võ Việt Ngân (bên phải) trao giải nhất chương trình bốc thăm trúng thưởng cho công nhân
Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN Phan Tấn Hải và Võ Việt Ngân (bên phải) trao giải nhất chương trình bốc thăm trúng thưởng cho công nhân
Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN tặng quà cho công nhân
Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Chủ tịch CĐ Cao su VN tặng quà cho công nhân

Nét mới của chương trình “Xuân ấm áp” 2016, ngoài việc được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu và nhận quà, công nhân lao động còn được tham gia chương trình đố vui, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà có giá trị.

Bài, ảnh: Phan Thắng – Ng.Cường