Về xứ Nghệ ngắm hoa hướng dương

CSVN Xuân – Thời gian gần đây, trên trang mạng xã hội Facebook đâu cũng thấy phong trào khoe ảnh đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An, cánh đồng hoa hướng dương hiện đang khiến giới trẻ xứ Nghệ “phát sốt” với mùa hoa hướng dương tuyệt đẹp như một bức tranh ấm áp xóa tan cái lạnh của mùa Đông nơi đây.
57ed8d52-1d35-4649-a5dd-95491e82d528
Hoa khoe sắc

Ý tưởng trồng cây hướng dương làm nguyên liệu phục vụ đàn bò sữa xuất phát từ các nghiên cứu của các nhà khoa học và các kỹ sư nông nghiệp của Công ty sữa TH True Milk đóng chân trên địa bàn Nghĩa Đàn, Nghệ An. Để rồi từ đó, khi mùa hoa hướng dương nở rộ đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây. Cuối năm cũng là thời điểm hoa hướng dương nở rộ vàng rực khoe sắc khắp cả cánh đồng, kéo dài đến tận chân trời thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan.

Cánh đồng hoa hướng dương  rộng 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An được trồng cạnh đường Hồ Chí Minh khiến nhiều du khách đi qua phải dừng chân ngắm nhìn bức tranh hướng dương vàng rực ấm áp khoe sắc dưới cái lạnh của mùa Đông xứ Nghệ.

Bạn trẻ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa hướng dương
Bạn trẻ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa hướng dương

Có mặt tại vùng đất Nghĩa Đàn (Nghệ An) từ năm 2010, đến nay Công ty cổ phẩn thực phẩm sữa TH đang sở hữu gần 40.000 con bò sữa giống nhập ngoại. Để đảm bảo nguồn thức ăn cho bò, đã có rất nhiều loại cây nguyên liệu được trồng trên diện tích hơn 2.000ha. Ngoài các loại cây thường thấy như: cỏ voi, cỏ Mombasa, ngô, cao lương, mía…thì còn có một loại cây thực phẩm đặc biệt khác: Đó là cây hoa hướng dương. Mục đích ban đầu là trồng cánh đồng hoa hướng dương để làm tinh dầu và thức ăn cho bò sữa. Không lâu sau đó, cánh đồng hoa hướng dương đã trở nên nổi tiếng và là địa điểm tham quan du lịch của nhiều người dân địa phương và người dân khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương.

So sắc cùng hoa
So sắc cùng hoa

CôTrần Thị Hiền, giáo viên trường PTTH Herman Vinh háo hức, sẽ đưa cả gia đình đi tham quan cánh đồng hoa hướng dương, một vẻ đẹp của xứ Nghệ mới hiện nay đang trở thành địa điểm nổi tiếng cả nước. Đây là một địa điểm tham quan miễn phí thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hàng với hàng  nghìn bông hoa trải dài hàng trăm mét khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời. Đây là cũng là điểm chụp ảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích để khoe những shot hình đẹp với bạn bè trên mạng xã hội. Nhiều cặp đôi ở xứ Nghệ cũng lựa chọn cánh đồng hoa để chụp hình Album cưới cho mình. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương qua clip được quay bằng Flycam tuyệt đẹp trên Internet.

Cánh đồng hoa hướng dương
Cánh đồng hoa hướng dương

Bạn Anh Linh, ở TP.Vinh chia sẻ, thật tự hào vì cánh đồng hoa hướng dương ở xứ Nghệ trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, tô thắm cho bức tranh xứ Nghệ. Cuối năm, sẽ dành một phút nghỉ ngơi thư giãn cùng với gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng để đến đắm mình vào dải lụa vàng rực, hòa vào bức tranh đẹp của  thiên nhiên để lòng mình ấm áp hơn.

          Minh Tâm