Phát huy sức mạnh tuổi trẻ, đưa ngành vượt khó

CSVN – Nhân dịp đầu năm, phóng viên Tạp chí Cao su VN đã có cuộc phỏng vấn anh Hồ Xuân Trường – Bí thư Đoàn thanh niên (ĐTN) Khối DNTW về những hoạt động ĐTN VRG năm 2015.
Anh Hồ Xuân Trường (thứ 5 từ trái qua, hàng trên) với ĐTN VRG trong hoạt động phong trào 2015
Anh Hồ Xuân Trường (thứ 5 từ trái qua, hàng trên) với ĐTN VRG trong hoạt động phong trào 2015

Anh có thể cho biết những đánh giá của BTV Đoàn Khối DNTW về hoạt động ĐTN của VRG năm 2015?

Anh Hồ Xuân Trường: ĐTN VRG là một trong những đơn vị hoạt động xuất sắc nhất của Đoàn Khối DNTW, với nhiều hoạt động nổi bật góp phần hoàn thành công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối năm 2015. Qua theo dõi chỉ đạo và trực tiếp được tham dự các hoạt động do ĐTN VRG tổ chức, tôi đánh giá cao việc BTV ĐTN VRG đã bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo VRG và chương trình công tác năm để cụ thể hóa nội dung chương trình hoạt động.

Năm 2015 là năm rất khó khăn đối với ngành cao su, lực lượng ĐVTN đã phát huy sức mạnh của tuổi trẻ ngành, chung tay đưa ngành vững vàng vượt khó. Thông qua tuyên truyền giáo dục ĐVTN, xung kích đảm nhận phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị và hoạt động SXKD, thông qua các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho ĐVTN, đặc biệt là những thanh niên công nhân ở vùng sâu vùng xa… đã thể hiện rõ nét vai trò của ĐTN trong tình hình như hiện nay.

Với tinh thần xung kích, nhiều thanh niên CN đã hoàn thành kế hoạch khai thác trước thời hạn
Với tinh thần xung kích, nhiều thanh niên CN đã hoàn thành kế hoạch khai thác trước thời hạn

Công tác phát triển Đảng viên trẻ, giới thiệu ĐVTN ưu tú, xuất sắc đứng vào hàng ngũ của Đảng được ĐTN VRG rất quan tâm, góp phần thực hiện nhiệm vụ quan trọng đó là tạo nguồn cán bộ có chất lượng cho sự phát triển bền vững của VRG. Ngoài ra, ĐTN tích cực tham gia sự kiện lớn của Đoàn Khối DNTW, đặc biệt là các sự kiện của VRG, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trước tình hình dự báo ngành cao su còn gặp nhiều khó khăn, theo anh, ĐTN VRG phải có những hoạt động cụ thể như thế nào để tuổi trẻ ngành gắn bó, đồng hành với VRG vượt qua khó khăn?

Anh Hồ Xuân Trường: BTV Đoàn Khối DNTW đề nghị ĐTN VRG phải bám sát nhiệm vụ chính trị, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo VRG để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong nhiệm vụ chính trị, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho ĐVTN. Đặc biệt là tuyên truyền thông qua những phong trào thiết thực để Đoàn viên hiểu rõ khó khăn và thách thức của VRG trong thời gian tới, từ đó xác định trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu SXKD của VRG.

ĐTN VRG phải xác định tập trung vào chỉ tiêu phát triển SXKD. Đó là nền tảng, là cơ hội để phát huy tính sáng tạo, tinh thần đồng lòng, đoàn kết của lực lượng trẻ. Đoàn cũng cần tổ chức tốt phong trào hoạt động cách mạng của Đoàn thông qua đảm nhận công trình thanh niên, đồng hành cùng thanh niên trong các hoạt động nâng cao kỹ năng tay nghề, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, các kỹ năng mềm cho thanh niên CN. Làm tốt việc quan tâm, động viên và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên CN để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD của VRG.

Tôi rất mong muốn thông qua hoạt động Đoàn và công tác thanh niên, ĐTN VRG tiếp tục thực hiện tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, thông qua việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, bồi dưỡng, kết nạp những Đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu trong công tác Đoàn.

Quỳnh Mai (thực hiện)