Phim Việt: Cứ Tết lại … hài !

CSVN – Mọi năm, đến thời điểm này thị trường phim chiếu Tết đã rầm rộ khởi quay và PR nhiều trên các mặt báo thì năm nay mọi thứ vẫn chìm trong yên ắng. Những bộ phim ít ỏi đang thực hiện lại không thoát được “kịch bản cũ” khi đi sâu vào khai thác sự hài hước, giải trí, mua vui… có phần hơi nhạt nhẽo. Không ít người lo ngại cho sự xuống dốc của nền điện ảnh Việt Nam.Loc Phat
 Điểm qua phim Việt mùa Tết năm nay

 Lộc phát là dự án phim hài, hành động do Galaxy M&E – LBT Entertainment sản xuất và phát hành nhân dịp Tết Nguyên đán 2016. Phim được đảm bảo xuất hiện của hàng loạt các ngôi sao hài nổi tiếng như: diễn viên Hiếu Hiền, Bình Minh, Đinh Ngọc Diệp, Kiều Minh Tuấn, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Sơn. Ngoài ra còn có 2 gương mặt cặp đôi hot boy, hot girl Hoàng Yến Chibi và Hoàng Kỳ Nam. Phim được làm dưới bàn tay của đạo diễn khó tính Lê Bảo Trung và quay phim Nguyễn K’Linh.

Lộc phát là câu chuyện về một cuộc đua bất đắc dĩ của anh chàng Lộc và gã sát thủ tên Cát. Trên hành trình “bão táp” đó, Lộc đã cuộc gặp gỡ ngoài ý muốn với những con người đặc biệt có tính cách vô cùng “bá đạo”. Đó là một cô gái vừa thoát khỏi những kẻ buôn nội tạng, một doanh nhân đang trên đường đi tự sát, một lão ăn mày bị cướp hành hung và một bà bầu tuổi teen đang chạy trốn… Tất cả cùng gặp nhau trong một cuộc đua tưởng chừng như không có hồi kết…

Bộ phim Hùng Ali và Sáu lóc cóc của đạo diễn Lâm Lê Dũng do Ưng Hoàng Phúc sản xuất đã hoàn tất phần ghi hình. Sẽ ra mắt khán giả và dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Thánh Nhọ là tên bộ phim của đạo diễn Việt Anh với diễn viên chính Anh Đức, siêu mẫu Kỳ Hân, Hiếu Hiền, Hà Hiền….. đã hoàn thành những cảnh quay cuối cùng tại Nam Cát Tiên, đang làm hậu kỳ và sẽ phát hành trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Siêu mẫu Kỳ Hân vừa hòan thành vai diễn trong Thánh Nhọ thì lập tức chuẩn bị vào vai chính trong phim Điệp Vụ chân dài. Đây là bộ phim hành động hài của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến cũng sẽ tham gia mùa phim Tết 2016.vong eo

Dự án phim Vòng eo 56 do Ngọc Trinh đầu tư và sản xuất kiêm luôn diễn viên chính. Bộ phim này đã được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bấm máy vào giữa tháng 9/2015, nếu không còn gì thay đổi nữa, thì phim cũng sẽ chính thức tham gia mùa phim Tết năm nay.

 Có còn mặn mà với phim Tết ?

Có thể nhận thấy, so với các năm trước đây mùa phim Tết  năm nay không đông đảo về số lượng cũng như thể loại. Các bộ phim rục rịch ra mắt trong dịp Tết Bính Thân vẫn tiếp tục trung thành với dòng phim hài, cộng thêm một chút hành động.

Như đạo diễn Lê Bảo Trung chia sẻ: “ Câu chuyện của Lộc phát là một cuộc đua đầy thử thách của hàng loạt nhân vật có tính cách kỳ lạ. Vì thế, sự hài hước của phim sẽ gắn liền với những yếu tố hành động. Có thể nói, đây sẽ là một bộ phim hài quen thuộc của ngày Tết, nhưng đồng thời cũng lại vô cùng mới mẻ, lạ lẫm khi được gắn vào một câu chuyện có tính chất hành động ngay từ những phút đầu tiên.” Nhiều đạo diễn cũng như nhà sản xuất  đồng suy nghĩ là khi làm một phim chiếu Tết thì luôn đặt yếu tố hài hước lên hàng đầu, ngày đầu năm mới khán giả cần được cười và có cảm giác vui vẻ.

Chính vì thế những năm gần đây, thị trường phim Tết luôn là sân chơi “độc quyền” của các phim hài, đủ các dòng từ hài cổ trang, hài hiện đại tới… hài nhảm. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay, các bộ phim hài nhảm đã bớt dần đi và thay vào đó là những phim hài nhưng được làm sạch sẽ, có tay nghề phản chiếu qua doanh thu khủng. Giới đạo diễn cũng đã mặc nhiên chấp nhận thực tế này, trên thực tế, chẳng có bộ phim bi hoặc phim nghệ thuật nào dám ra rạp để cạnh tranh với phim hài mùa Tết.

“Cứ Tết lại…hài – bạn Phạm Mỹ, sinh viên tại TP.HCM, tâm sự – Lâu rồi tôi không xem phim Tết nữa. Chẳng có gì cả, ngoài chuyện chọc cười tẻ nhạt!”, Đó là ý kiến nhận xét của rất nhiều khán giả.

 Hà Phương