Quà Tết đã đến với người lao động khu vực miền Trung

CSVNO – Ngày 7/1,  đại diện Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn (CĐ) CSVN, ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Chính sách Pháp luật làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị.
Võ Việt Ngân - Phó Chủ tịch CĐCSVN trao quà cho CNLĐ tại Cty TNHH MTV CSQT
Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch CĐ CSVN (thứ 5 từ phải qua) trao quà cho CNLĐ tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị

Ngoài 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt, NLĐ còn nhận được thư chúc Tết của lãnh đạo Tập đoàn và BTV CĐ Cao su Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình của CĐ CSVN về việc Công đoàn các cấp tăng cường chăm lo Tết Bính Thân – 2016 cho NLĐ. CĐ CSVN và VRG thống nhất trích từ nguồn quỹ phúc lợi  gần 3 tỷ đồng để thăm và tặng quà cho 2.948 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn, nhất là tại các công ty cao su khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc và Duyên hải miền Trung. Trong đó Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị  được tặng 46 suất quà.

Trước đó, ngày 6/1, đoàn đã đến Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa thăm, tặng quà cho 81 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

Võ Việt Ngân - Phó chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam  và đ/c Đỗ Viết Liêm - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty  trao tặng quà cho CNLĐ
Ông Võ Việt Ngân – Phó chủ tịch CĐ CSVN  và ông Đỗ Viết Liêm – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty  (thứ 4 từ trái qua) tặng quà cho CNLĐ.

Tại buổi lễ, ông Võ Việt Ngân đã thông tin về tình hình CNLĐ và hoạt động CĐ trong toàn ngành, chia sẻ những khó khăn trong năm 2015 của các đơn vị. Qua đó, ông Ngân đã đánh giá những kết quả đạt được của CĐ Công ty trong năm 2015, đặc biệt động viên những nỗ lực vươn lên của 81 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà; đồng thời chỉ đạo, định hướng nhiệm vụ năm 2016, với mục tiêu, phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, ông Đỗ Viết Liêm – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty nêu rõ, năm 2015, công ty gặp rất nhiều khó khăn như giá bán cao su liên tiếp giảm, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn; thời tiết diễn biến bất thường, bệnh phấn trắng, Botry… phát triển trên diện rộng, năng suất, sản lượng mủ cao su khai thác giảm, đã ảnh hưởng trực tiếp đến tư tưởng, đời sống NLĐ. Tuy nhiên, công ty vẫn luôn quan tâm, động viên, chăm lo NLĐ về vật chất lẫn tinh thần, gắn bó với vườn cây nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Cầm trên tay món quà, anh Cao Xuân Huy – CNLĐ Nông trường Thạch Thành nghẹn ngào xúc động tâm sự “Tôi không biết nói gì, chỉ biết cám ơn các cấp lãnh đạo, cám ơn CĐ CSVN đã quan tâm đến những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như tôi, thế là Tết năm nay gia đình tôi có thêm một khoản tiền để đón Tết, thật là cảm động, thật ấm áp tình người; tôi xin hứa sẽ cố gắng lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ của mình” .[/stextbox]

Ông Liêm cũng nhấn mạnh, việc CĐ CSVN tổ chức trao quà cho CN hôm nay là hoạt động văn hóa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức CĐ đối với NLĐ, nhất là trong điều kiện khó khăn như hiện nay, giúp cho NLĐ thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức CĐ phát động.

Nguyễn Thị Thuận – Trương Ngọc Sơn