Du Xuân theo ý thích

 CSVN – Tết Âm lịch nghỉ tới 9 ngày. Với “ngân quỹ” thời gian khá rộng như vậy, nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi chơi xa. Trong đó, hình thức du lịch mùa hoa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp mua sắm nhân mùa giảm giá cuối năm đang là xu hướng phổ biến.
Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới.
Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới.
Du lịch theo mùa hoa

Phổ biến trong khoảng 4 năm trở lại đây, nhất là trong giới trẻ. Tuyến đi được ưa thích nhất là Đông – Tây Bắc với các địa danh nổi tiếng ở Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu, Sapa… Năm nay xu hướng này tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn trong dịp nghỉ lễ, Tết bởi đây cũng là dịp đang vào các mùa hoa như hoa cải trắng, dã quỳ, hoa đào nở sớm… Đa phần những người chọn cách “đi phượt”, tức tự lập nhóm và tự tổ chức đi. Như vậy sẽ chủ động ngao du và giảm chi phí.

Trong khi đó, các công ty du lịch cũng mời chào sản phẩm tour nội địa đường bộ trải nghiệm Tết cùng đồng bào dân tộc Đông – Tây Bắc, chùm tour 1 ngày lễ chùa hái lộc đầu năm để đáp ứng nhu cầu chiêm bái, du Xuân Bính Thân của người dân. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, cuối năm, các hãng lữ hành tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để “dụ” khách. Ví như khách đăng ký nhóm từ 5 người trở lên sẽ được giảm giá 5-10%; đi 3 ngày tặng miễn phí 1 ngày…

Du lịch kết hợp nghỉ dưỡng

Đây là kiểu du lịch “2 trong 1”. Đối tượng đa dạng hơn hình thức du lịch ở trên. Đa phần du khách hàng lựa chọn các tuyến có thời gian dao động từ 3 – 6 ngày, bao gồm du lịch trong nước và các nước lân cận.

Ngày Tết nên tận dụng du lịch nghỉ dưỡng sau 1 năm làm việc vất vả.
Ngày Tết nên tận dụng du lịch nghỉ dưỡng sau 1 năm làm việc vất vả.

Du lịch nghỉ dưỡng đã nở rộ từ vài năm trở lại đây và năm nay được lựa chọn nhiều hơn bởi dịp nghỉ Tết dài ngày, đi chơi xa thuận lợi, đặc biệt các hãng hàng không liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại mua vé trước Tết giá rẻ, đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Bên cạnh đó, sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng, các khách sạn lớn trong nước mọc lên. Nhiều yếu tố hội tụ khiến khách lựa chọn du lịch trong nước kết hợp nghỉ dưỡng ngày càng nhiều.

Ở trong nước, điểm đến yêu thích nhất trong năm nay, có lẽ là Festival Hoa Đà Lạt, diễn ra từ ngày 29/12/2015 đến 2/1/2016, trùng với thời gian nghỉ Tết Dương lịch. Do thời tiết khá lạnh nên nhiều người miền Bắc chọn phương Nam để tránh rét, trong đó Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Vũng Tàu, Côn Đảo… được nhiều khách lựa chọn. Trong khi đó, theo các công ty du lịch, do tình hình an ninh chính trị bất ổn nên năm nay nhiều du khách e ngại đi du lịch nước ngoài.

Du lịch kết hợp mua sắm

Đây là kiểu du lịch được số đông du khách nữ ưa chuộng. Những khách đi du lịch từ tháng 11/ 2015 đến hết tháng 2/2016 thường có xu hướng chọn điểm đến có thể mua sắm nhiều do tại các điểm đến như Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia… đang vào mùa giảm giá hàng hiệu lớn nhất năm. Chính vì vậy, khi thiết kế tour, các công ty lữ hành đều đưa các lựa chọn hoặc điều chỉnh lịch trình đến các điểm mua sắm hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu này của khách.

Các hành trình dài ngày, tuyến thị trường xa như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand, Nam Phi… tuy hấp dẫn, nhưng do tốn kém nên lượng khách đăng ký không nhiều.

Bảo Châu