Trọn niềm tin vào cây và đất

CSVN – Chia tay 2015, những người công nhân cao su mang theo bao cảm xúc vui buồn lẫn lộn: Buồn khi giá mủ xuống thấp, xót xa nhìn những cây cao su đã đến kỳ lấy mủ bị đốn hạ, trăn trở khi một bộ phận công nhân lao động nghỉ việc hoặc chuyển nghề.anh minh hoa

Vui, vì trong gian khó vẫn có sự đồng hành, chia sẻ của các cấp lãnh đạo, của công đoàn ngành, để hôm nay, khi đi qua một năm khó khăn chồng chất thành quả của người lao động đơm hoa kết trái; đó là hàng ngàn tấn mủ vượt, đời sống người lao động vẫn ổn định từ thu nhập kinh tế phụ gia đình, nhiều mô hình xen canh được nhân rộng trên đất trồng cao su…

Trong không khí rộn ràng của những ngày thi đua nước rút, cầm trên tay tờ báo ngành số 449 – số cuối cùng của năm, chúng tôi – những người công nhân cao su như được nhân lên niềm tin, có thêm động lực để chạy đua với thời gian, miệt mài khai thác có thêm những tấn mủ vượt, “cán đích” hoàn thành kế hoạch năm.

Đi giữa đất trời mênh mang hương Xuân đang về, nghe tiếng lá rơi khẽ khàng, cảm thấy lòng bình yên đến lạ. Dẫu biết rằng, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, cuộc sống của những người làm nông nghiệp vốn gặp bất trắc “được mùa mất giá”. Song trong ta vẫn vững tin vào bản chất cần cù yêu lao động, biết chắt chiu dành dụm, đoàn kết chung lòng vượt qua gian khó tạm thời, vững tin vào  đất nở”.

Bởi, đất không phụ lòng người.

Một mùa Xuân lại về, và thêm một mùa cao su trút lá, nghe đâu đây hơi thở của nhựa sống sinh sôi trong từng vạn vật, tiếng cựa mình của chồi non… Vâng, đất sẽ không phụ người! Bởi ta yêu dòng nhựa trắng – giọt sữa chắt chiu từ đất, từ cây, từ tình người lao động, để ngày mai Dòng chảy cuộc sống lại thăng hoa.

Nguyễn Hồng