Cô giáo mầm non có “giọng hát vàng”

CSVN – Lần đầu tiên được “chọn mặt gởi vàng” cho tiết mục đơn ca tại Hội thi Tiếng hát công nhân cao su khu vực III vừa qua, chị Nguyễn Thị Thơm (Giáo viên Trường mầm non Nông trường Đoàn Văn Tiến, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) đã thể hiện tròn trịa bài hát Bến yêu thương và xuất sắc mang về cho công ty một trong 6 Huy chương vàng.
Nguyễn Thị Thơm đang trình bày ca khúc Bến yêu thương  Ảnh: Tùng Châu
Nguyễn Thị Thơm đang trình bày ca khúc Bến yêu thươngẢnh: Tùng Châu
Một trong những giọng ca nữ xuất sắc nhất Hội thi khu vực III

Tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, chị về công tác tại Phân hiệu Trường mầm non Nông trường Đoàn Văn Tiến. Với “chất” yêu âm nhạc và ca hát sẵn có, ngoài công việc chuyên môn, chị tích cực tham gia các phong trào văn nghệ quần chúng của Công ty. Năm 2013, khi mới vào công tác, chị cũng tham gia Hội diễn văn nghệ toàn ngành nhưng lần ấy chỉ tham gia hát tốp ca.

Dần dần, chị quen với các Hội thi, Hội diễn văn nghệ của Công ty, VRG và tỉnh Bình Dương. Tháng 8 vừa qua, chị với ông xã tham gia Hội thi giọng hát hay tỉnh Bình Dương với bài hát Tạm biệt chim én (Nhạc sỹ Trần Tiến) và giành được giải nhì song ca. Đợt này, khi được Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng giao cho tiết mục đơn ca chị vừa vui mừng nhưng cũng xen lẫn đôi chút áp lực và lo lắng. Để có cơ hội tham gia Hội diễn, chị cũng rất vất vả khi phải sắp xếp sao cho hài hòa giữa công việc, gia đình và kế hoạch tập luyện theo đội.

“Thuyền đi trăm nơi sẽ có ngày trở về. Bến sông xưa chim loay hoay muôn phương rồi sẽ tìm về nguồn cuôi. Ai xa quê sẽ có ngày về với quê hương” – lời bài hát Bến yêu thương (Nhạc sỹ Phạm Đắc Hiến) được cất lên ngọt ngào, sâu lắng khiến cả Hội trường chú ý theo dõi. Chị được BGK đánh giá là giọng ca nữ xuất sắc nhất Hội thi Khu vực III, xem đây là hạt nhân của phong trào văn nghệ quần chúng và cần được đào tạo gọt dũa hơn nữa.

Ảnh: Tùng Châu
Ảnh: Tùng Châu

Chưa từng qua trường lớp về nghệ thuật thanh nhạc nhưng khi giọng hát chị được cất lên thì dưới Hội trường phải thốt lên: “Hay quá”. Anh Nguyễn Ngọc Duy Linh – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Chị Thơm là điển hình tiêu biểu trong công việc và phong trào văn nghệ quần chúng, rất hòa đồng vui vẻ và được nhiều người yêu mến. Với chất giọng hợp với với ca khúc Bến yêu thương, Thơm được mọi người đặt nhiều hy vọng. Lần trình diễn trên sân khấu có thể nói chị đã “xuất thần” hết mình với ca khúc và được BGK đánh giá cao”.

Cần tiến tới chuyên nghiệp hóa phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi sau khi đạt Huy chương vàng tại Hội thi, chị cho biết: “Hội thi đã tạo nên phong trào văn hóa sôi nổi, tạo được không khí sinh hoạt tinh thần rất bổ ích và sân chơi lành mạnh cho CBCNVC – LĐ ngành cao su. Được cùng với đoàn đơn vị tham gia Hội thi là niềm vinh dự và cũng rất hạnh phúc không phải riêng bản thân tôi mà các thành viên khác. Dù có giải hay chưa đạt giải trong Hội thi thì tất cả các bạn đều đã thành công và ghi dấu ấn trong Hội thi”.

Theo chị, phong trào văn nghệ quần chúng rất quan trọng trong đời sống tinh thần của CBCNVC – LĐ, đặc biệt là trong tình hình khó khăn như hiện nay, vai trò ấy cần được phát huy hơn nữa để khích lệ động viên tinh thần anh em. Chị tâm tình: “Trước hết cần phải tiếp tục duy trì, nuôi dưỡng và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng. Đặt mục tiêu “giao lưu, bổ ích, lành mạnh” lên hàng đầu và tiến tới chuyên nghiệp hóa để đưa phong trào ngày càng phát triển. Làm được điều này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ ngành cao su và còn là yếu tố quan trọng góp phần củng cố, phát triển thương hiệu của ngành”.

Quỳnh Mai