“Tiếng hát CN Cao su 2015”: Phong phú đời sống tinh thần người lao động

CSVN – Diễn ra tại 4 khu vực trong tháng 10 và 11/2015, Hội thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” năm 2015 với chủ đề “Vang mãi bài ca công nhân cao su”, đã khép lại, nhưng không khí, âm hưởng của lời ca tiếng hát vẫn còn lan tỏa vang vọng.
Một tiết mục tham gia Hội thi khu vực II. Ảnh: Vũ Phong
Một tiết mục tham gia Hội thi khu vực II. Ảnh: Vũ Phong
Hội thi đã đạt mục đích đề ra

Theo Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe – Trưởng BTC, Hội thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” năm 2015 đã đạt được mục đích đề ra, đó là tạo sân chơi lành mạnh cho CBCNV-LĐ trong ngành; tạo điều kiện cho CBCNV-LĐ gặp gỡ, giao lưu, trau dồi và thể hiện năng khiếu nghệ thuật, làm phong phú hơn đời sống tinh thần của những người lao động sau những giờ công tác, lao động, sản xuất.

Đồng thời, qua Hội thi đã phát hiện nhiều nhân tố mới đầy triển vọng, là những hạt nhân của phong trào văn nghệ trong từng cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. Kết quả Hội thi từng khu vực đã phản ánh chính xác thực lực, sự đầu tư thỏa đáng của các đội thi, sự thăng hoa về cảm hứng nghệ thuật trong biểu diễn của các thí sinh.

Trong khi đó, theo ông Phan Viết Phùng – Trưởng Ban Thi đua Tuyên truyền Văn thể VRG, Thường trực BTC Hội thi, Hội thi không chỉ là món ăn tinh thần đáng quý mà còn là một hoạt động có khả năng tái tạo và gia tăng năng suất lao động, tạo động lực cho CBCNV-LĐ thêm gắn kết và cùng nhau cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đơn vị và VRG.

Một tiết mục tại Hội thi Khu vực III. Ảnh: Vũ Phong
Một tiết mục tại Hội thi Khu vực III. Ảnh: Vũ Phong

Đối với toàn thể CBCNV tham gia biểu diễn – những nghệ sĩ không chuyên, họ mang đến Hội thi với lòng đam mê nghệ thuật, tinh thần đoàn kết mạnh mẽ và một khát khao chiến thắng mãnh liệt. Thường ngày, họ hăng say, năng nổ trong lao động sản xuất và khi lên sân khấu, tinh thần ấy được khắc họa và thể hiện rõ nét hơn những nét đặc trưng của từng đơn vị, song quy tụ lại là tình yêu quê hương đất nước, yêu lao động sản xuất và niềm tự hào được sống, làm việc, cống hiến cho sự phát triển của ngành cao su VN.

Chất lượng chuyên môn cao

Về góc độ chuyên môn, qua 4 khu vực diễn ra Hội thi, có thể nói các đội thi đã mang đến cho BGK và người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dù Hội thi năm nay có quy mô nhỏ hơn; thể loại biểu diễn ít hơn; nhưng các đội vẫn rất chú trọng đầu tư về chiều sâu của mỗi tiết mục cũng như sự thống nhất xuyên suốt về nội dung trong phần dự thi của mỗi đội. Chính điều này đã thực sự khiến cho BGK phải hết sức cân nhắc, đắn đo để lựa chọn xem đội nào sẽ giành vinh quang.

Từ những bài ca cách mạng ngợi ca quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về tình yêu biển đảo, tình yêu ngành cao su đến những điệu múa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc nhưng mang hơi thở đương đại, đã làm cho người xem thỏa mãn về âm nhạc, hài lòng về sự phong phú và lung linh sắc màu của mỗi tiết mục biểu diễn.

Đánh giá cao công tác tổ chức Hội thi

Phát biểu bế mạc Hội thi khu vực 4 và cũng là bế mạc Hội thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” năm 2015, thay mặt Ban lãnh đạo VRG, Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe ghi nhận sự phối hợp nhịp nhàng với tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên trong BTC trong suốt quá trình tổ chức Hội thi tại 4 khu vực. Ở mỗi khu vực, BTC còn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ rất nhiệt tình và hiệu quả của lãnh đạo các địa phương nơi diễn ra Hội thi và sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai; sự quan tâm, cổ vũ rất sôi động của đông đảo khán giả…

Ban lãnh đạo VRG ghi nhận, biểu dương Ban lãnh đạo các đơn vị đã quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho đội văn nghệ tham gia Hội thi. Sự hưởng ứng, tham gia Hội thi của các đơn vị thành viên trong thời điểm sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn, càng cho thấy lãnh đạo các đơn vị rất chú trọng, tạo điều kiện duy trì và thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng phát triển.
Ban lãnh đạo VRG cũng trân trọng, khen ngợi tinh thần hăng hái tham gia và thái độ tập luyện nghiêm túc, biểu diễn hết mình của toàn thể các thí sinh tham gia Hội thi “Tiếng hát Công nhân Cao su” năm 2015.

“Đặc biệt, cho phép chúng tôi trân trọng bày tỏ sự cảm ơn BGK đã đồng hành suốt 4 khu vực của Hội thi, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và khách quan. Bằng năng lực chuyên môn, bằng sự cảm thụ sâu sắc, tinh tế của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp, bằng sự công tâm và khách quan của mình, BGK đã góp phần hết sức quan trọng vào thành công của Hội thi”, Phó TGĐ Lê Xuân Hòe nhấn mạnh.

Bảo Châu