Tạp chí Cao su VN trao 55 suất học bổng cho học sinh nghèo Quảng Nam, Quảng Ngãi

csvno – Ngày 14 và 15/12, đoàn công tác của Tạp chí Cao su VN do Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh làm trưởng đoàn đã đến các công ty cao su tại Quảng Nam và Quảng Ngãi để trao 55 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi. Tổng số tiền 55 triệu đồng trao đợt này, trích từ Quỹ học bổng “Con công nhân vượt khó, học giỏi, hiếu thảo” của Tạp chí Cao su VN.

>> Tạp chí Cao su VN trao 20 suất học bổng cho con CBCNV Cao su Quảng Trị

>> Tạp chí CSVN trao 80 suất học bổng cho con em công nhân

-Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh và ông Trần Minh Hùng – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh
Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh và ông Trần Minh Hùng – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh

Cầm chặt trên tay phần học bổng vừa được nhận, em Coor Ngiệu –học sinh lớp 7, Trường Phổ thông Dân tộc huyện Nam Giang, con chị B Ling Im – công nhân NTCS Cha Val, Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam, xúc động: “Biết hôm nay được đi nhận học bổng nên tối qua con không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng thôi. Với số tiền 1 triệu này con đưa mẹ để mua thêm dụng cụ học tập. Cái con thiếu lúc này là tập vở, sách. Phần quà này có giá trị rất lớn với gia đình con”.

-Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh trao học bổng cho các em học sinh con công nhân Cao su Nam Giang – Quảng Nam
Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh trao học bổng cho các em học sinh con công nhân Cao su Nam Giang – Quảng Nam

Theo Coor Ngiệu, gia đình khó khăn nên mỗi sáng đến trường em phải đi bộ hơn 1km với cái bụng trống, vì không có tiền để ăn sáng. Bữa cơm hằng ngày chỉ có rau rừng, hiếm hoi lắm cả tuần mới có bữa cơm có thịt, còn sữa thì chưa bao giờ được uống.

Dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng năm nào em cũng đạt học lực khá, giỏi. Từ lớp 1 đến lớp 5, em luôn làm lớp trưởng. “Ước mơ sau này của con trở thành công an, để giữ cuộc sống bình yên cho bà con mình”, Ngiệu chia sẻ.

-Ông Trần Minh Hùng – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh
Ông Trần Minh Hùng – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam trao học bổng cho các em học sinh

Còn chị Hiên Thị Dấu, công nhân NT Cha Val – một phụ huynh có con được nhận học bổng, rất phấn khởi và cảm kích. “Hiện nay, do tiền lương giảm nên cuộc sống công nhân trở nên khó khăn hơn. Việc chăm lo học tập cho con cái cũng không được chu đáo. Với suất học bổng này đã phần nào giúp đỡ gia đình tôi có điều kiện hơn để trang bị thêm dụng cụ học tập cho các cháu. Tôi rất biết ơn Quỹ học bổng Tạp chí Cao su VN, cảm ơn lãnh đạo công ty đã quan tâm, tạo cơ hội để cho con tôi được nhận học bổng”, chị Dấu bày tỏ.

-Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh trao học bổng cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam
Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh trao học bổng cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam

Bà Hồ Thị Tú Anh – Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Cao su VN chia sẻ, Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam là đơn vị có số lượng các cháu được nhận học bổng nhiều nhất (25 suất) trong đợt trao học bổng năm 2015 của Tạp chí.

Ngoài việc công ty có đông CNVC-LĐ, đây còn là đơn vị gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do quy mô nhỏ, vườn cây chưa đưa vào kinh doanh. Vì vậy, Tạp chí Cao su VN quyết định tặng số học bổng nhiều hơn cho các cháu học sinh nhằm phần nào chia sẻ khó khăn với CNLĐ công ty trong thời điểm hiện nay.

-Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh trao học bổng cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi
Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh trao học bổng cho đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam và Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Ngãi, do điều kiện khó khăn, hầu hết các cháu đều ở các nông trường xa và đang trong lúc đi học nên đơn vị không tập hợp các cháu về để trao tập trung.

Lãnh đạo Tạp chí Cao su VN đã trao 30 suất học bổng (20 suất cho CTCS Quảng Nam và 10 suất cho Quảng Ngãi), mỗi suất 1 triệu đồng/em, cho đại diện lãnh đạo đơn vị nhận. Và ủy quyền cho các đơn vị, tổ chức trao đến các cháu trong thời gian sớm nhất.

Đại diện lãnh đạo CTCS Quảng Nam và Quảng Ngãi đã bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm, chia sẻ của Quỹ học bổng “Con công nhân vượt khó, học giỏi, hiếu thảo” của Tạp chí Cao su VN đến con em công nhân lao động tại đơn vị.

Trong lúc khó khăn hiện nay, tiền lương công nhân giảm, việc làm không có nhiều, nhận được sự quan tâm này có ý nghĩa rất lớn, tạo thêm động lực để người lao động an tâm làm việc, cùng công ty vượt qua khó khăn.

-TBT Hồ Thị Tú Anh và đại diện Cao su Nam Giang – Quảng Nam tặng thêm quà cho các em trong phần giao lưu tại buổi trao học bổng tại Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam
TBT Hồ Thị Tú Anh và đại diện Cao su Nam Giang – Quảng Nam tặng thêm quà cho các em trong phần giao lưu tại buổi trao học bổng tại Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang – Quảng Nam

Tổng Biên tập Hồ Thị Tú Anh cho rằng, trong thời điểm ngành cao su đang gặp nhiều khó khăn hiện nay, nhất là các đơn vị ở miền Trung càng phải đối mặt với nhiều thách thức do đặc thù riêng.

Những suất học bổng đến với các em học sinh dịp này với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với công nhân lao động các đơn vị, giúp các cháu có điều kiện hơn để sắm sửa dụng cụ học tập. Đồng thời, tạo tâm lý phấn khởi để công nhân lao động thấy rằng, dù có khó khăn đến đâu nhưng họ vẫn được quan tâm, giúp đỡ.

Tin, ảnh: Phan Thắng