Cao su Dầu Tiếng trao nhà “Đại đoàn kết” cho mẹ liệt sỹ

CSVNO – Vừa qua, đại diện Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã đến thăm, tặng quà và trao quyết định tặng nhà “Đại đoàn kết” cho bà Phạm Thị Đắt là mẹ liệt sỹ, căn nhà có tổng giá trị xây dựng 87 triệu đồng.
Ông Lê Văn Minh – UVTV Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, trao quyết định tặng nhà “Đại đoàn kết” cho mẹ Phạm Thị Đắt
Ông Lê Văn Minh – UVTV Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, trao quyết định tặng nhà “Đại đoàn kết” cho mẹ Phạm Thị Đắt

Bà Phạm Thị Đắt, hiện ngụ tại Khu phố 5, phường 10, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang, là mẹ của liệt sỹ thuộc quân nhân Quân đoàn 4 (Binh đoàn Cửu Long) đã hy sinh tại chiến trường Campuchia.

Phát biểu tại buổi trao nhà, mẹ Phạm Thị Đắt đã vô cùng xúc động, cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, Ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã hỗ trợ về kinh phí để giúp bà có được căn nhà để che mưa, che nắng, ổn định được cuộc sống trong thời gian tới.

Căn nhà được xây dựng khang trang trên khu đất của gia đình liệt sỹ, với tổng trị giá 87 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng là số tiền vận động đóng góp của CB.CNVC-LĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu tiếng, số còn lại do các đồng đội của liệt sỹ đóng góp.

Hoạt động xây nhà “Đại đoàn kết” là hoạt động thường xuyên của Công ty Cao su Dầu Tiếng, nằm trong chương trình ký kết nghĩa với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, thực hiện công tác “Uống nước nhờ nguồn”. Hàng năm mỗi đơn vị thực hiện 2 căn nhà “Đại đoàn kết”, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, nhằm giúp cho những gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng có được điều kiện tốt nhất về nhà ở, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Đồng thời, đây còn là việc làm ý nghĩa nhân văn trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những gia đình đã góp một phần xương máu của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao giải cho các Chi đoàn đoạt thứ hạng cao tại Giải bóng chuyền NTCS Minh Thạnh
Trao giải cho các Chi đoàn đoạt thứ hạng cao tại Giải bóng chuyền NTCS Minh Thạnh

* Chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2015), chiều 03/12, Đoàn Thanh niên NTCS Minh Thạnh tổ chức Giải Bóng chuyền nam nữ thu hút trên 100 vận động viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên nông trường và nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ.

Giải đấu được tổ chức với hình thức mỗi Chi đoàn là 1 đội gồm 3 nam và 3 nữ. Kết quả Chi đoàn 4 đạt giải nhất; Chi đoàn 2 đạt giải nhì; Chi đoàn 1 và Chi đoàn 3 đồng hạng ba. Tổng kinh phí tổ chức và trao giải là 2 triệu đồng.

Trao thưởng cho các vận động viên tham gia Giải bi sắt truyền thống Khối Cơ quan
Trao thưởng cho các vận động viên tham gia Giải bi sắt truyền thống Khối Cơ quan

Tiếp đó, ngày 4 và 5/12, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Thể thao Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Đoàn Thanh niên Khối Cơ quan phối hợp cùng Công đoàn Khối tổ chức giải Bi sắt truyền thống với sự tham gia của gần 50 vận động viên.

Sau 2 ngày tranh tài ở 7 nội dung thi đấu, đã xác định những vận động viên xuất sắc nhất ở các nội dung, đây cũng là lực lượng chính của Khối tham gia giải bi sắt cấp Công ty trong thời gian tới. Tổng kinh phí tổ chức và trao giải là 3 triệu đồng.

Tin ảnh: Thanh Sơn, Hoàng Minh, Ngọc Trang