Công ty Hoàng Anh Mang Yang K khánh thành trường tiểu học ở Campuchia

CSVNO – Công ty Hoàng Anh Mang Yang K (thuộc Công ty CPCS Mang Yang Rattanakiri) vừa tổ chức lễ khánh thành Trường Tiểu học Công ty Mang Yang phát triển cao su Phnom Kok tại tỉnh Rattanakiri, Vương quốc Campuchia, vào ngày 19/11.
Lãnh đạo tỉnh và Chủ tịch HĐQT công ty cắt băng khánh thành trường và khai giảng năm học mới
Lãnh đạo tỉnh Ratarakiri và Chủ tịch HĐQT công ty cắt băng khánh thành trường và khai giảng năm học mới

Trường gồm 6 phòng học do công ty đầu tư xây dựng với tổng giá trị 150.000 USD. Trường được Sở Giáo dục Thanh niên và Thể thao tỉnh Rattanakiri ra quyết định thành lập, trực thuộc Sở và điều động giáo viên về quản lý và giảng dạy.

Trong ngày đầu khai giảng đã có 116 học sinh con em của công nhân và nhân dân các làng gần dự án đăng ký đến xin học tại trường. Các cháu được chia thành 3 lớp học. Trước mắt Sở điều động 2 giáo viên về dạy.

Lãnh đạo tỉnh và chủ tịch HĐQT Công ty tặng quà cho các cháu học sinh
Ông Lê Đình Bửu – Chủ tịch HĐQT Công ty tặng quà cho các cháu học sinh

Trong ngày đầu khai giảng Công ty đã tặng cho mỗi cháu 1 bộ quần áo đồng phục, sách vở. Phát biểu tại lễ khành thành và khai giảng, Ngài Ly Vinh -Phó tỉnh trưởng tỉnh Rattanakiri đã biểu dương sự quan tâm của Công ty trong sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh.

Trong lúc tỉnh còn nhiều khó khăn và bản thân ngành cao su hiện nay cũng rất khó khăn nhưng Công ty đã quan tâm đầu tư xây dựng trường để các cháu có nơi học tập, gia đình công nhân yên tâm công tác dài lâu. Ngài Ly Vinh cũng động viên phụ huynh học sinh cố gắng làm tốt nhiệm vụ để góp phần xây dựng và phát triển Công ty, ổn định cuộc sống lâu dài.

Các cháu tham dự lễ khai giảng và khánh thành trường
Các cháu tham dự lễ khai giảng và khánh thành trường

Trong thời gian tới, theo đề nghị của Công ty, tỉnh sẽ xem xét giải quyết mở rộng đất đai để Công ty làm nhà ở cho công nhân và phân công lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư. Dự kiến đến năm 2020 trong dự án Công ty có khoảng 2.000 lao động, trong đó có khoảng 1.500 hộ dân tương đương với 1 huyện của tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, bà Chăn Khăm Khưa – Giám đốc Sở Giáo dục thanh niên và Thể thao tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Công ty  giúp cho tỉnh có thêm 1 trường học khang trang đúng tiêu chuẩn, là niềm vui lớn của ngành giáo dục tỉnh. Bà cũng cam kết sẽ tăng cường đủ giáo viên và quan tâm đến trường Tiểu học do Công ty xây dựng.

Bà Chăn Khăm Khưa -Giám đốc Sở giáo dục Thanh niên và Thể thao phát biểu tại buổi lễ khánh thành trường
Bà Chăn Khăm Khưa -Giám đốc Sở giáo dục Thanh niên và Thể thao phát biểu tại buổi lễ khánh thành trường

Công ty Hoàng Anh Mang Yang K đã triển khai đầu tư dự án phát triển cao su tại tỉnh Rattanakiri từ năm 2009. Đến nay, Công ty đã trồng được 6.500 ha cao su. Số lao động trực tiếp sản xuất là 500 công nhân người Campuchia. Số lao động đến thời vụ hàng năm khoảng 2.000 người. Lao động đã định cư tại dự án là 150 người cả gia đình và con cái. Việc xây dựng trường học nhằm đảm bảo cuộc sống lâu dài cho người lao động yên tâm làm việc và thu hút lao động đến làm việc tại dự án.
Tin, ảnh : Keo Đa Ra.