Cao su Phú Riềng hoàn thành khai thác 23.500 tấn mủ, về đích trước 34 ngày

CSVNO – Ngày 27/11, Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng long trọng tổ chức Lễ mừng công hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2015. Đến hết ngày 27/11, Công ty đã khai thác được 23.592 tấn mủ cao su, đạt 100,4% kế hoạch, về trước kế hoạch Tập đoàn giao 34 ngày.
Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG và ông Huỳnh Trung Trực - Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV Công ty tặng Bằng khen và tiền thưởng cho Công ty.
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG  (bìa phải) và ông Huỳnh Trung Trực – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV Công ty tặng Bằng khen và tiền thưởng cho Công ty.

Về tham dự Lễ mừng công có ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG; ông Huỳnh Trung Trực – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch HĐTV Công ty và lãnh đạo các huyện, xã nơi có diện tích cao su của Công ty đứng chân.

Phát biểu tại Lễ mừng công, ông Lê Thanh Tú – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty cho biết: “Năm 2015 Công ty tổ chức SXKD có thuận lợi, khó khăn đan xen. Song nhờ sự quan tâm của lãnh đạo VRG, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước, chính quyền địa phương các cấp, cộng với truyền thống Phú Riềng Đỏ, với bản lĩnh và kinh nghiệm, những chủ trương và giải pháp quản lý khoa học, sự quyết tâm nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty đã hăng say thi đua lao động sản xuất, vì vậy đến hết ngày 27/11, Công ty đã khai thác được 23.592 tấn, đạt 100,4% kế hoạch, về trước kế hoạch Tập đoàn giao 34 ngày”.

Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Bằng khen và tiền thưởng cho Công ty
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Bằng khen và tiền thưởng cho Công ty

Hiện nay, đa số các Nông trường đều hoàn thành kế hoạch. Năm 2015, VRG giao chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khai thác cho Công ty là 23.500 tấn mủ.

Dự kiến đến hết năm 2015, Công ty sẽ khai thác được 27.300 tấn mủ, vượt 3.800 tấn. Năng suất vườn cây bình quân đạt 2,3 tấn, 11/12 Nông trường có năng suất đạt trên 2,1 tấn/ha. Trong đó, NT Minh Hưng đạt trên 2,6 tấn/ha, Nông trường 8 đạt trên 2,4 tấn/ha.

Trong 136 tổ khai thác mủ có 99 tổ đạt năng suất trên 2 tấn/ha. Trong đó, có 8 tổ đạt trên 3 tấn/ha, 8 tổ đạt trên 2,7 tấn/ha. Năng suất lao động bình quân đạt 6,9 tấn/người.

Nhằm động viên khuyến khích kịp thời các đơn vị trong phong trào thi đua lao động sản xuất, TGĐ Công ty đã quyết định thưởng cho các đơn vị hoàn thành kế hoạch pháp lệnh 50 triệu đồng/đơn vị, thưởng các đơn vị hoàn thành kế hoạch phấn đấu 50 triệu đồng/đơn vị. Các đơn vị hoàn thành kế hoạch pháp lệnh và kế hoạch phấn đấu được thưởng 100 triệu đồng/đơn vị.

Ngoài ra còn thưởng cho các đơn vị về Nhất, Nhì, Ba đối với kế hoạch phấn đấu, thưởng cho các đơn vị có năng suất cao, chất lượng tốt, kỹ thuật giỏi.

Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG biểu dương những kết quả mà Công ty đã đạt được tại Lễ mừng công. “ Tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Công ty đạt được hôm nay. Năm 2015 là năm rất khó khăn nhưng Công ty đã phấn đấu về trước kế hoạch với kết quả thật ấn tượng: Về trước 34 ngày, dự kiến vượt trên 3.800 tấn. Tôi cũng đánh giá cao sự đoàn kết, nhất trí của tập thể CBCNVC – LĐ Công ty đã nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2015”, ông Lực phát biểu.

Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại Lễ mừng công
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu tại Lễ mừng công

Để biểu dương thành tích của tập thể Công ty, VRG đã tặng Bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng, Công đoàn CSVN tặng Bằng khen và tiền thưởng 20 triệu đồng.

Công ty sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các kế hoạch tài chính và nộp ngân sách nhà nước năm 2015. Cụ thể: Dự kiến cả năm tiêu thụ trên 36.000 tấn, giá bán bình quân dự kiến 31,5 triệu đồng/tấn. Tổng doanh thu ước đạt trên 1.150 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch, lợi nhuận ước đạt trên 185 tỷ đồng đạt 131% kế hoạch, nộp ngân sách trên 50 tỷ đồng.

Quỳnh Mai. nh: Tùng Châu