Nông trường Ya Chim (Cao su Kon Tum) phấn đấu giữ vững năng suất 2,3 tấn/ha

CSVN – Là một đơn vị lớn thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, nhiều năm trở lại đây NT Ya Chim luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua lao động, dẫn đầu về sản lượng và vườn cây cho năng suất cao.
Công nhân Y Mlí vẫn miệt mài, chắt chiu từng giọt mủ
Công nhân Y Mlí vẫn miệt mài, chắt chiu từng giọt mủ

Phó Giám đốc NT Phan Văn Lâm cho biết: “Năm 2015, do diễn biến thời tiết cũng như những biến động về lao động đã tạo ra những khó khăn cho đơn vị trong việc khai thác hoàn thành kế hoạch và chỉ tiêu giao. Tuy nhiên, với chỉ tiêu 3.379 tấn thì đơn vị cũng nỗ lực phấn đấu khai thác được khoảng 3.400 tấn, vượt khoảng 1% kế hoạch giao, quyết tấm giữ vững năng suất 2,3 tấn/ha”.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo, cán bộ và người công nhân nên hết tháng 9/2015 Nông trường Ya Chim đã khai thác 2.176 tấn, tương đương 64% kế hoạch cả năm. Trong không khí thi đua lao động sản xuất giữa các tổ nhằm về đích sớm, CN Y Mlí của tổ khai thác 3 bày tỏ: “Mình làm CN từ năm 2007, đến nay cũng được 8 năm rồi nhưng chưa năm nào gặp nhiều khó khăn như năm nay.

Từ giá mủ xuống thấp, tiền lương cũng thấp cho đến nhiều người xin nghỉ…nhưng trải qua nhiều năm làm CN cao su, có năm khó khăn, có năm thuận lợi, mình vẫn quyết tâm theo nghiệp, cố gắng không bỏ ngày cạo, cùng với anh chị em khác trong tổ quyết tâm phấn đấu khai thác hoàn thành kế hoạch được giao”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay người CN của NT Ya Chim vẫn có cuộc sống sung túc hơn so với mặt bằng chung của dân cư trên địa bàn. Bên cạnh đó, cũng theo Phó Giám đốc Lâm, nhiều gia đình CN đã có sự tích lũy trong thời kỳ thịnh vượng của cao su nên đã có rẫy, vườn hay những mô hình kinh tế khác, như trồng cà phê, tiêu và các loại hoa màu khác, cá biệt có gia đình CN Nguyễn Chí Công ở Tổ 8 hay Dương Hải Phương Tổ 7… có thu nhập từ kinh tế gia đình hàng trăm triệu mỗi năm.

Bài, ảnh: Gia Linh