Các CTCS cần được tham gia việc quy hoạch đất đai tại địa phương

CSVN – Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe và Nguyễn Văn Tân vừa có buổi làm việc với các CTCS trên địa bàn Tây Nguyên về vấn đề tình hình đất đai cũng như hiệu quả sử dụng đất.
Trồng mới trên vườn cây Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê. Ảnh: Văn Vĩnh
Trồng mới trên vườn cây Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê. Ảnh: Văn Vĩnh

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đề nghị VRG sớm có ý kiến với tỉnh Gia Lai về việc thu hồi khoảng 90 ha trên địa bàn Thành phố Pleiku để xây dựng trường đại học và làm các công trình khác. Còn đại diện Công ty Chư Prông cho biết, vài năm trở lại đây, công ty đã giao cho địa phương trên 200 ha đất để phục vụ cho công tác quy hoạch, nay phía địa phương tiếp tục muốn lấy đất với lý do phục vụ chương trình nông thôn mới.

Hầu hết các đơn vị đều cho rằng, việc quy hoạch đất đai của địa phương cần có các đơn vị cao su tham gia, bởi việc này có liên quan đến diện tích cao su nhưng các công ty lại không biết việc quy hoạch của địa phương có chồng lấn lên diện tích cao su hay không…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó TGĐ Nguyễn Văn Tân cho rằng: “VRG và tỉnh Gia Lai nên sớm có quy chế phối hợp toàn diện để giải quyết vấn đề đất đai theo một đầu mối”. Còn Phó TGĐ Lê Xuân Hòe đồng tình và cho biết, VRG sẽ sớm có sơ kết quy chế phối hợp với với Tỉnh ủy Gia Lai, đồng thời sẽ tiến hành ký kết hợp tác toàn diện với lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai.

Văn Vĩnh