Cầu thủ “đá cặp” với showbiz: Mối quan hệ “cộng sinh”?

CSVN – Có thể nói, khi xã hội và truyền thông mở cửa thì mối quan hệ giữa cầu thủ và giới làm việc trong lĩnh vực giải trí (showbiz) trở nên rất phổ biến, thậm chí, mối quan hệ này đôi khi còn giàu màu sắc “cộng sinh”. Nhưng với cầu thủ, showbiz giống như một vòng xoáy mà khi bị cuốn vào đó, họ không thể “rút chân” ra được.
Khi các tuyển thủ thi đấu, trên khán đài xuất hiện không ít người đẹp, trong đó nhiều người làm trong giới giải trí
Khi các tuyển thủ thi đấu, trên khán đài xuất hiện không ít người đẹp, trong đó nhiều người làm trong giới giải trí
“Bén duyên” ngày càng nhiều

Trong làng bóng đá Việt, có lẽ tiền đạo Trần Minh Chiến là người đầu tiên khởi xướng “bén duyên” với giới showbiz. Vào đầu thập niên 90 thế kỷ trước, Minh Chiến nổi như cồn khi vô địch quốc gia cùng đội Công an TP.HCM năm 20 tuổi, lên tuyển năm 21 tuổi và lập tức giành Huy chương bạc SEA Games 18. Khi đó, tiền đạo này đã quen biết diễn viên V.T, lúc đó là người đẹp số một showbiz Việt. Cuộc tình này bấy giờ đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực vì sự nổi tiếng của cả hai. Minh Chiến sau đó bất ngờ từ giã sân cỏ khi mới 22 tuổi, dù chơi khá hay trước thềm Tiger Cup 1996. Ngoài nguyên nhân chấn thương dây chằng, cũng có những đồn đoán rằng mối quan hệ kín đáo với “Người đẹp Tây Đô” đã lấy đi những khát vọng trở lại của anh.

Không riêng gì Minh Chiến mà các cầu thủ sau này khi “đá” sang “sân” showbiz, thì sự nghiệp đều tỏ ra đi xuống. Tiền đạo “thần đồng” một thời Phan Thanh Bình cũng “lặn” mất tăm kể từ khi kết duyên với người mẫu diễn viên Thảo Trang. Trung vệ từng được coi là số một ở thế hệ của mình là Vũ Như Thành cũng trượt dốc sau khi dính vào một mối tình cũng thị phi với người mẫu Đinh Ngọc Diệp.

Ngay cả Lee Nguyễn, cầu thủ gốc Việt khi về VN thi đấu cũng từng suýt chôn vùi sự nghiệp của mình khi “dính” vào những mối quan hệ thị phi cùng giới showbiz. Lee Nguyễn đã thừa nhận: VN là nơi anh có “rất nhiều cám dỗ nên để bứt ra khỏi đó không phải dễ dàng gì”. Trường hợp cầu thủ “sánh đôi” cùng showbiz mà có lẽ ai cũng biết là tiền đạo Lê Công Vinh với ca sĩ Thủy Tiên. Đây là “cặp đôi cùng tiến” hiếm hoi, kể từ khi kết hôn sự nghiệp của hai vẫn thăng tiến. Sau các trường hợp kể trên, gần đây còn xuất hiện các “mối tình” cầu thủ-showbiz khác như: Mạc Hồng Quân – Khánh Ly; Công Phượng – Hòa Minzy…

Ai được lợi?

Trong thời buổi mà một số tờ báo chuyên “đi săn” chuyện đời tư của người nổi tiếng và sức lan tỏa rộng rãi của mạng xã hội, thì nhất cử nhất động của các cặp cầu thủ – ca sĩ được khuếch đại rất nhanh chóng. Những người hiểu chuyện giới showbiz tiết lộ, một trong những “bài” truyền thông mà các tay đại diện bây giờ hay vạch ra cho các nữ ca sĩ muốn thâm nhập sâu hơn vào làng giải trí là tìm một mối liên hệ với giới cầu thủ. Cầu thủ càng nổi tiếng và cả… tai tiếng càng tốt. Tên tuổi của họ sẽ nhanh chóng nổi như cồn và như vậy sẽ kiếm được nhiều sô diễn, tiền cát-xê sẽ tăng vùn vụt.

Như đã đề cập ở trên, việc “đá cặp” với nhau có thể khiến người của giới showbiz thăng hoa nhưng lại làm cho cầu thủ sa sút. Sự nổi tiếng rất “ảo” của tình yêu showbiz có lẽ đã khiến cầu thủ quên đi rằng nơi họ cần chứng tỏ tài năng là trên sân cỏ chứ không phải trên… sân khấu. “Dính” vào showbiz, họ được nhắc đến nhiều đơn giản vì những thị phi chứ không phải tài năng bóng đá. Bởi vì đến cả một biểu tượng của sự chuyên nghiệp và vẹn toàn như David Beckham cũng từng bị chính ông thầy Alex Ferguson của anh chỉ trích, kiểu “tình yêu showbiz”.

T.P

[stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Kiếm tiền tỉ nhờ cờ vua “]

Đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm đang trở thành VĐV kiếm tiền hàng đầu trong làng thể thao VN. Tại giải vô địch giải cờ vua triệu phú vừa kết thúc ở Mỹ, tuy để vuột ngôi vô địch cùng phần thưởng 100.000 USD khi thua đối thủ đang xếp hạng hai thế giới Hikaru Nakamura trong trận chung kết, nhưng Quang Liêm cũng được nhận tới 50.000 USD (gần 1,1 tỉ đồng) tiền thưởng. Chắc chắn Quang Liêm đi vào lịch sử làng thể thao VN trở thành VĐV đầu tiên đạt giải thưởng kỷ lục cũng là VĐV kiếm tiền nhiều nhất nhờ chơi thể thao. Trước đó, Quang Liêm nhiều năm liên tiếp nằm trong nhóm những ngôi sao có thu nhập cao nhất VN. Đỉnh cao như năm 2013, kỳ thủ người TP.HCM kiếm được tới trên 2 tỷ đồng, nhờ chiến tích xuất sắc liên tiếp tại các giải quốc tế chuyên nghiệp hàng đầu. Trong đó, chỉ riêng giải cờ nhanh và cờ chớp thế giới 2013 đã mang lại cho anh 62.500 USD, khi đoạt ngôi đầu cờ chớp và hạng 4 cờ nhanh.

P.T

[/stextbox]