Cao su Phước Hòa: Tiếp tục giữ vững năng suất trên 2 tấn/ha

CSVN – Những năm qua Công ty CPCS Phước Hòa đã có nhiều bước phát triển trong hoạt động SXKD, nổi bật nhất là vườn cây nhiều năm liền đạt năng suất trên 2 tấn/ha. Sử dụng bộ giống mới, áp dụng những tiến bộ KHKT trong chăm sóc và khai thác, những năm tiếp theo công ty khẳng định sẽ tiếp tục giữ vững năng suất vườn cây.

Lãnh đạo VRG kiểm tra vườn cây khai thác công ty. Ảnh: Tùng Châu

10 năm liền năng suất trên 2 tấn/ha

Tính đến ngày 16/10, công ty khai thác được 12.786 tấn mủ, dự kiến cả năm sẽ khai thác được 18.500 tấn, vượt 900 tấn. Trong tình hình khó khăn chung của toàn ngành như hiện nay nhưng công ty đã có nhiều giải pháp đối phó, khắc phục để ổn định SXKD, đảm bảo thu nhập cho NLĐ, kinh doanh có lãi.

Theo đánh giá của các Ban chuyên môn VRG, Phước Hòa sẽ hoàn thành kế hoạch VRG giao và vượt sản lượng khoảng 900 – 1.000 tấn. Với năng suất vườn cây Phước Hòa 10 năm liền đạt trên 2 tấn/ha, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ VRG nhận định: “Trong toàn ngành hiện nay chỉ có vài công ty đạt năng suất 2 tấn/ ha, Phước Hòa nằm trong top năng suất tốt. Sử dụng bộ giống mới trong tái canh trồng mới, cơ cấu nhóm tuổi hợp lý, Phước Hòa sẽ duy trì vị trí top dẫn đầu về năng suất trong những năm tiếp theo”.

Đóng trên địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh và mạnh, nhiều lao động nghỉ việc chuyển sang làm việc tại các khu công nghiệp. Nắm bắt được xu thế này, ngay từ đầu năm công ty đã có kế hoạch sắp xếp, bố trí lao động hợp lý và chuyển sang chế độ cạo D4 55% tổng diện tích khai thác. Sắp tới, công ty nghiên cứu thêm các chế độ cạo khác như D5, D6. Ông Lê Phi Hùng – TGĐ Công ty khẳng định: “Năng suất vườn cây của công ty sẽ đảm bảo trên 2 tấn/ha, đối với những bộ giống mới sau này năng suất có thể đạt 2,5 – 3 tấn/ha”.

Nỗ lực tìm giải pháp vượt khó

Có những kết quả tốt trong 9 tháng đầu năm là nhờ sự nỗ lực chung tay của tập thể CBCNVC – LĐ. Trong tình hình khó khăn, công ty đã chỉ đạo các đơn vị rà soát toàn bộ chi phí của từng bộ phận phụ trách, nhằm thực hiện tiết kiệm triệt để giảm giá thành sản phẩm. Phước Hòa là điểm sáng trong toàn ngành về việc áp dụng những sáng kiến, cải tiến KHKT trong lao động sản xuất đem lại kết quả cao, tiết kiệm hàng tỷ đồng cho đơn vị.

Năm nay, một trong những yếu tố được tất cả các đơn vị quan tâm nhất, đó là tiết giảm giá thành sản xuất. Về vấn đề này, Phước Hòa đã nỗ lực tìm giải pháp vượt khó, có thể kể đến như: Thực hiện chuyển đổi xông sấy mủ từ nhiên liệu dầu F.O sang sử dụng nhiệt từ nguyên liệu Biomas; giảm sử dụng Amoniac trong công tác vận chuyển mủ; Nghiên cứu sử dụng thay thế polymer trong xử lý nước thải, giảm chi phí vận hành hệ thống xử lý nước thải…

Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG đánh giá: “Phước Hòa là đơn vị nằm trong top 5 dẫn đầu của VRG, là lá cờ đầu trong tất cả các hoạt động và là đơn vị cổ phần hoạt động có hiệu quả trong tình hình khó khăn như hiện nay. Lãnh đạo VRG biểu dương và đánh giá cao những kết quả công ty đã đạt được trong thời gian vừa qua. Là đơn vị có thương hiệu tốt, hoạt động thu mua tốt, cơ cấu sản phẩm hợp lý, công ty cần phải cố gắng hơn nữa để giữ gìn thương hiệu, đảm bảo SXKD có lãi. Các hoạt động tổ chức đoàn thể, chăm lo đời sống cho NLĐ được Công đoàn CSVN đánh giá rất cao, hiện nay công ty phải tích cực hơn nữa tuyên truyền vận động NLĐ gắn bó với ngành thông qua các hoạt động VHVN – TDTT để cùng nhau vượt qua khó khăn, phát triển bền vững”.

Minh Nhiên