Chờ đón những tiết mục đặc sắc “Tiếng hát công nhân cao su” Khu vực III

CSVN – Được dự đoán là khu vực có nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc, hiện nay các đơn vị miền Đông Nam bộ đã hoàn thành việc tập luyện chương trình tham dự Hội thi “Tiếng hát công nhân cao su” năm 2015 và đang rất hào hứng, hồi hộp chờ đón giây phút công diễn trên sân khấu. Tất cả các đội đã sẵn sàng cho Hội thi. Tạp chí CSVN đã có buổi phỏng vấn nhanh không khí của các đội trước ngày chính thức diễn ra khai mạc tại Hội trường TCT CS Đồng Nai, ngày 12/11.
Tiết mục của 1 đơn vị miền Đông tại Hội diễn năm 2013. Ảnh: Tùng Châu
Tiết mục của 1 đơn vị miền Đông tại Hội diễn năm 2013. Ảnh: Tùng Châu

Là đơn vị chủ nhà, toàn thể CBCNVC – LĐ TCT CS Đồng Nai vui mừng chào đón các đoàn về tham dự Hội thi. Ngay từ đầu tháng 10, TCT đã chuẩn bị Hội trường và nhân lực hỗ trợ thêm cho BTC. Anh Lê Thành Trung – Bí thư ĐTN TCT cho biết: “Về đội thi tham dự lần này, các anh chị em rất phấn chấn, hào hứng tập luyện trong vòng một tháng để cùng với các đội bạn mang đến những tiết mục nhiều màu sắc ấn tượng, hấp dẫn cho Hội thi”.

Chị Nguyễn Thị Phụng – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV CS Bình Long cho biết: “Tính tới thời điểm hiện nay, đội thi đã hoàn tất phần tập luyện và chạy thử chương trình cho lãnh đạo Công ty duyệt. Trong quá trình tập luyện, Ban lãnh đạo rất quan tâm, tạo điều kiện để toàn đội tập luyện trong thời gian 10 ngày. Mặc dù hiện nay tình hình rất khó khăn nhưng anh chị em tham gia Hội diễn rất hào hứng, cố gắng tập luyện hết khả năng và quyết tâm rất cao”.

Tiết mục của 1 đơn vị tại Hội diễn năm 2013. Ảnh: Tùng Châu
Tiết mục của 1 đơn vị tại Hội diễn năm 2013. Ảnh: Tùng Châu

Anh Khuất Văn Lộc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV CS Phú Riềng chia sẻ: “Để chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi Tiếng hát công nhân cao su năm 2015, bên cạnh những nhân tố sẵn có, Công ty đã tổ chức Hội thi giọng hát hay để phát hiện thêm những chất giọng mới. Vì vậy, trong Hội thi lần này Công ty sẽ có thêm những gương mặt mới với nhiều yếu tố bất ngờ.

Về phía lãnh đạo Công ty rất quan tâm đến đội thi, anh em tham gia trong đội được hỗ trợ thêm để tập luyện, tính cả tiền lương và tiền hỗ trợ cho anh em trong đợt tập luyện này là 350 ngàn đồng/người/ngày. Thành viên tham gia có những thành viên là công nhân khai thác, công nhân chế biến… Họ vừa tích cực thi đua nước rút, hoàn thành công việc cấp trên giao phó, vừa phấn khởi, nhiệt huyết tập luyện tham gia Hội diễn”.

Hòa chung không khí sôi nổi của toàn ngành tham gia Hội diễn, Công ty CPCS Phước Hòa tập luyện từ đầu tháng 10, với đa số thành viên trong đội đều là công nhân trực tiếp trên vườn cây. “Háo hức mong chờ đến Hội diễn, các anh chị em tích cực tập luyện và sẽ diễn hết mình trong Hội thi” – Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Quốc Thái – Phó Bí thư ĐTN CS Phước Hòa trước ngày diễn ra Hội thi.

Tuy tình hình khó khăn nhưng các thành viên trong đội thi của Công ty TNHH MTV CS Bà Rịa cũng  rất tích cực, sôi nổi và nhiệt tình. Trên tinh thần tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo đúng ý nghĩa khi tham dự Hội thi, Đội thi sẽ có đầy đủ các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca. Theo chia sẻ của các thành viên trong đội thì “không khí đang nóng lên từng ngày, anh em rất mong chờ đến ngày thi, chúng tôi sẽ cố gắng để hoàn thành phần thi tốt nhất”.

Mang đến Hội thi “Tiếng hát công nhân cao su” khu vực III, Đội văn nghệ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tham gia 5 tiết mục với sự biểu diễn của 20 diễn viên. Với chủ đề “Về Miền Đông – Vang mãi khúc hát dựng xây”, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của ông Lê Văn Kim – Chủ tịch Công đoàn Công ty; đạo diễn nhạc sỹ Phạm Đắc Hiến, đội văn nghệ Cao su Dầu Tiếng hứa hẹn mang đến những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.

Các diễn viên Đội văn nghệ Cao su Dầu Tiếng trên sàn tập. Ảnh: Thanh Phương
Các diễn viên Đội văn nghệ Cao su Dầu Tiếng trên sàn tập. Ảnh: Thanh Phương

Theo ông Nguyễn Văn Hải – Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, đội tập trung tập luyện gần 1 tháng nay, thành phần chủ yếu là công nhân trực tiếp sản xuất. “Hội thi này, đội văn nghệ công ty không đặt mục tiêu thứ hạng cụ thể, nhưng sẽ cố gắng hết sức để giữ được thứ hạng cao như những kỳ Hội diễn nghệ thuật CNVC-LĐ những năm trước đây”, ông Hải chia sẻ.

Không đặt mục tiêu cụ thể, nhưng Đội Cao su Dầu Tiếng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các diễn viên tham gia tập luyện nghiêm túc và nhận được sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi từ ban lãnh đạo công ty.

Một tiết mục được chọn công diễn trước giờ lên đường của Đội Cao su Dầu Tiếng, ngày 9/11. Ảnh: Thanh Phương
Một tiết mục được chọn công diễn trước giờ đi thi của Đội Cao su Dầu Tiếng, ngày 9/11. Ảnh: Thanh Phương

Sau quá trình tập luyện, hôm qua (ngày 9/11), đội văn nghệ công ty đã công diễn những tiết mục hay nhất, chọn tham gia Hội thi. Cụ thể, những tiết mục sau: Hành khúc công nhân cao su (hát múa); Lời mời từ miền Đông (đơn ca nam); Niềm vui người công nhân (tam ca nam); Bến yêu thương (đơn ca nữ) và Việt Nam ơi chân trời rộng mở (hát múa).

Tiết mục được chọn công diễn trước khi đi thi của Đội văn nghệ Cao su Tây Ninh. Ảnh: CTV
Tiết mục được chọn công diễn trước khi đi thi của Đội văn nghệ Cao su Tây Ninh. Ảnh: CTV

“Màu xanh yêu thương” là chủ đề của Đội văn nghệ Công ty CPCS Tây Ninh. Đội Tây Ninh tham gia 4 tiết mục gồm 01 đơn ca, 01 tam ca và 2 tốp ca, với sự tham gia biểu diễn của 18 diễn viên chính và múa minh họa. Ông Nguyễn Thái Bình – Đội phó Đội văn nghệ Cao su Tây Ninh cho biết, so những năm trước, năm nay vấn đề tuyển chọn diễn viên tham gia hội thi khó khăn hơn.

Các diễn viên Đội văn nghệ Cao su Tây Ninh đang tập luyện. Ảnh: CTV
Các diễn viên Đội văn nghệ Cao su Tây Ninh đang tập luyện. Ảnh: CTV

Nguyên nhân một phần là do vắng mặt những hạt nhân văn nghệ nổi trội do xin thôi việc. Ngoài ra, thành phần chính là anh em công nhân trực tiếp sản xuất ngoài vườn cây nên chỉ có thể tập luyện được 01 buổi/ngày.

“Đội chúng tôi chỉ có khoảng 20 buổi tập trung tập luyện, bởi buổi sáng anh em công nhân còn phải đi cạo mủ, trút mủ, đến buổi chiều mới tập được. Để tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh đi thi, chúng tôi không chú trọng phải đạt giải gì, thứ hạng bao nhiêu. Chủ trương của chúng tôi là động viên anh em cố gắng “cháy hết mình” trên sân khấu, hoàn thành thật tốt phần thi của mình”, ông Bình cho hay.

Quỳnh Mai -Phan Thắng