Đồng chí Trần Ngọc Thuận chúc mừng Ngày Phụ nữ VN 20/10

 CSVNO – Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015), đồng chí Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đã có Thư chúc mừng gửi đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ toàn Tập đoàn. Sau đây là nội dung Thư chúc mừng của đồng chí Trần Ngọc Thuận.
TGĐ Trần Ngọc Thuận trao thưởng cho nữ CNVC - LĐ xuất sắc lần 1 năm 2015. Ảnh: Tùng Châu
TGĐ  VRG Trần Ngọc Thuận trao thưởng cho nữ CNVC – LĐ xuất sắc lần 1 năm 2015. Ảnh: Tùng Châu

Thân gửi đội ngũ nữ CBCNVCLĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Cao su Việt Nam, tôi gửi tới đội ngũ nữ CBCNVCLĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Chị em thân mến

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hiện có gần 130.000 lao động, riêng lao động nữ có 52.184 người, chiếm tỉ lệ 42,53%. Trong số đó có 47 người có trình độ thạc sỹ, 897 người có trình độ đại học, 2.193 người có trình độ cao đẳng, trung cấp. Đặc biệt, ở hai mảng chính là khai thác và chế biến cao su, Tập đoàn có hơn 90% nữ công nhân trực tiếp sản xuất.

Trải qua 86 năm hình thành và phát triển, đội ngũ nữ CBCNVCLĐ ngành cao su đã có những đóng góp to lớn vào quá trình đấu tranh, xây dựng và phát triển của ngành. Với đặc thù riêng của ngành cao su, họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự nhẫn nại, chịu thương, chịu khó, giai đoạn nào nữ CBCNVCLĐ ngành cao su cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, họ còn tham gia làm kinh tế gia đình, chăm lo chu toàn cuộc sống gia đình và tích cực tham gia các công tác xã hội.

Ghi nhận sự đóng góp to lớn và xác định tầm quan trọng của đội ngũ nữ CBCNVCLĐ trên các mặt hoạt động, trong nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam và các đơn vị thành viên rất quan tâm, chăm lo, hỗ trợ đội ngũ nữ CBCNVCLĐ. Ban lãnh đạo Tập đoàn đã kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường vai trò, chức năng hoạt động Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn Tập đoàn. Ban lãnh đạo các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện để lao động nữ đảm bảo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy con tốt, tham gia các hoạt động xã hội.

Ban Nữ công các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi giúp nữ công nhân lao động tích cực học tập nâng cao tay nghề; trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Tạo điều kiện để chị em tích cực tham gia quản lý và nghiên cứu khoa học, học tập để không ngừng nâng cao trình độ lý luận và bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào thực tiễn. Bên cạnh đó, luôn nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” và các phong trào khác nhằm tạo điều kiện để chị em phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Mặc dù thời gian hạn hẹp bởi công việc gia đình và xã hội, nhưng nhiều chị em đã khắc phục khó khăn, tham gia học tập nâng cao trình độ, vươn lên tự khẳng định mình. Với nhiều chính sách hỗ trợ cho nữ giới làm công tác quản lý, lãnh đạo; đội ngũ cán bộ quản lý nữ trong VRG đã tăng đáng kể cả về số lượng và chất lượng, phát huy được vai trò và khả năng, sức sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ đi trước, đội ngũ nữ CBCNVCLĐ toàn Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hiện nay đang đoàn kết, nỗ lực công tác và lao động sản xuất, ra sức cống hiến, xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh.

Chị em thân mến

Hiện nay ngành cao su đang đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do giá bán mủ giảm sâu, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và việc làm, thu nhập, đời sống CBCNVCLĐ.

Hơn lúc nào hết, toàn thể đội ngũ CBCNVCLĐ toàn Tập đoàn nói chung, đội ngũ nữ CBCNVCLĐ nói riêng, cần đồng tâm hiệp lực, kề vai sát cánh, đồng lòng vượt khó. Với đức tính siêng năng cần cù, chịu thương chịu khó, đội ngũ nữ CBCNVCLĐ ngành cao su sẽ góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp vượt khó; đồng thời tích cực phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống để tiếp tục gắn bó với nghề, với ngành.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam cam kết tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để đội ngũ nữ CBCNVCLĐ phát huy tài năng, trí tuệ và tâm huyết của mình để hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được giao. Ở tầm vĩ mô, Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng sẽ quan tâm, xây dựng các cơ chế chính sách mang lại lợi ích chính đáng và thỏa đáng cho đội ngũ nữ CBCNVCLĐ.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn và các đơn vị, với vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, cần tham mưu, đề xuất các chương trình hành động, các hoạt động phong phú, đa dạng, mang lại quyền bình đẳng và lợi ích cho lao động nữ.

Tổ chức Công đoàn các cấp, chính quyền các đơn vị và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong toàn Tập đoàn tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực để chị em có điều kiện tham gia và cống hiến tài năng, trí tuệ của mình. Cụ thể như các phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “Luyện tay nghề-Thi thợ giỏi”… Bên cạnh đó, tạo các sân chơi lành mạnh, bổ ích phù hợp với đối tượng lao động nữ như: Hội thi “Gia đình và pháp luật”; “Nữ CNVC – LĐ Tài năng Duyên dáng”. v.v

Tôi cũng đề nghị lãnh đạo các cấp tiếp tục chú trọng công tác quy hoạch, mạnh dạn bố trí và sử dụng cán bộ nữ; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc; vấn đề bình đẳng giới và các chế độ chính sách dành cho lao động nữ… Qua đó, giúp chị em định hướng rõ ràng để phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị và Tập đoàn; tạo nên sự ổn định, hạnh phúc của mỗi gia đình và cũng là sự văn minh, tiến bộ của toàn xã hội.

Một lần nữa, nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, xin chúc toàn thể chị em và gia đình luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui, tràn đầy hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Chào thân ái                                                                                      Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20/10/2015

                                                                                                                                            TỔNG GIÁM ĐỐC

                                                                                                                                             Trần Ngọc Thuận