MDF VRG – Kiên Giang dự kiến ra sản phẩm đầu tiên vào cuối tháng 12/2015

CSVN – Theo Ban Quản lý Dự án (QLDA) MDF VRG – Kiên Giang, sau khi rà soát tất cả các hạng mục, tính đến các rủi ro, dự kiến thời gian ra ván đầu tiên trong thời gian từ ngày 20 – 30/12/2015.
Nhà máy MDF VRG Kiên Giang đang được gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động. Ảnh: Vũ Phong
Nhà máy MDF VRG Kiên Giang đang được gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động. Ảnh: Vũ Phong

Để tính toán thời gian khả thi chạy thử sản phẩm theo yêu cầu của lãnh đạo Tập đoàn, Ban QLDA đã làm việc với các nhà thầu xây dựng, lắp đặt thiết bị, lắp đặt điện, đặc biệt là với công ty Siempelkamp – nhà thầu chính về thiết bị và công nghệ để rà soát lại các hạng mục đang triển khai. Đồng thời Ban QLDA cũng họp rà soát lại các vấn đề phát sinh, các gói thầu sắp triển khai với các bộ phận chức năng của Ban. Hiện tại các công đoạn đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào hoạt động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Ban QLDA cho biết, tất cả các hạng mục xây dựng đều trên mặt bằng nền đất yếu nên gặp nhiều khó khăn, Ngoài ra, công trường đồng loạt thi công nhiều hạng mục với 10 nhà thầu khác nhau, các hạng mục giao thông cũng chưa hoàn thiện nên Ban QLDA phải làm trung tâm điều phối. Trong thời gian thi công, thời tiết lại bất lợi, mưa kéo dài, tập quán lao động của người địa phương là không đi làm khi có mưa, vì thế tiến độ xây dựng gặp khó khăn.

“Tuy vậy, với sự nỗ lực vượt khó, toàn thể CBCNV đồng tâm dốc sức, chạy đua với thời gian, phấn đấu tiết kiệm chi phí tối đa, hoàn thành công trình đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất”, ông Tuấn tin tưởng.

Dự án Nhà máy Chế biến Gỗ MDF VRG -Kiên Giang được xây dựng trên diện tích 88.506 m² tại KCN Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, thời gian thực hiện dự án 28 tháng, tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng nhà máy và thiết bị máy móc hơn 1.300 tỷ đồng với công nghệ ép liên tục tiên tiến, công suất chế biến 75.000 m³ /năm, sử dụng dây chuyền đồng bộ với thiết bị của châu Âu.

PV- N.L