Đoàn kết là sức mạnh

CSVN – Tôi đến Tổ 3 Nông trường Đồng Nơ, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long đúng vào giờ ăn trưa.
Chờ trút mủ. Ảnh: Tùng Châu
Chờ trút mủ. Ảnh: Tùng Châu

Tất cả anh chị em công nhân quây quần bên bàn cơm, vừa ăn vừa chuyện trò rôm rả, chủ yếu là trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất. Suất cơm chỉ 15 ngàn đồng nhưng rất chất lượng: Một gô cơm với 3 món thức ăn canh, xào, mặn, tất cả còn nóng hổi.

Anh Mai Văn Hải – Tổ trưởng cho biết, trước đây mạnh ai nấy làm, tinh thần đoàn kết còn yếu nên hiệu quả công việc chưa cao. Từ khi mọi người ý thức được trách nhiệm, đồng sức đồng lòng thì tất cả đã thay đổi, năng suất sản lượng mủ nhiều năm liền vượt từ 15-20%, vườn cây lúc nào cũng thoáng, gọn gàng và sạch sẽ không còn cành nhánh, cỏ mọc ngập đầu gối như trước.

Đặc biệt, trong tổ mỗi khi có người ốm đau hay có việc riêng nghỉ là anh em trong tổ cạo choàng, tuyệt đối không để người ngoài vào cạo, vì nếu cạo không đảm bảo kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến thành tích của tổ mỗi khi có đoàn kiểm tra.

Trong cuộc sống, đôi khi đồng nghiệp gặp khó khăn là cả tổ cùng chung tay giúp đỡ, động viên an ủi để cố gắng vượt qua.

Với phương châm “Đoàn kết là sức mạnh”, chung lưng đấu cật, tương thân tương ái mà cả tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể luôn đạt danh hiệu tổ dẫn đầu toàn diện của công ty, một cá nhân đạt bàn tay vàng, 3 kiện tướng, 1 đạt thợ giỏi khuyến khích cấp ngành. Riêng Tổ trưởng Mai Văn Hải được nông trường bình chọn CNVC tiêu biểu cấp ngành, Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận nhiều bằng khen các cấp.

Nguyễn Thị Nhị

(Cao su Bình Long)