Vui trung thu đầm ấm, ý nghĩa

CSVNO – Mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, mùa trung thu năm nay, các đơn vị vẫn tổ chức cho con em CBCNV – LĐ một đêm trung thu đầm ấm với nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích.
P. Chủ tịch CĐ Phạm Thị Thái khai mạc tết trung thu.
Tổ chức đêm trung thu cho các cháu tại NT Hà Tây, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh. Ảnh: Văn Vĩnh

Đã có trên 400 cháu là con công nhân và nhân dân trên địa bàn đến dự tết trung thu tại Nông trường  Hà Tây, do Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh tổ chức vào tối 27/9.

Các cháu thiếu nhi thích thú với các trò chơi do đoàn thanh niên công ty chuẩn bị
Các cháu thiếu nhi thích thú với các trò chơi do Đoàn thanh niên công ty chuẩn bị. Ảnh: Văn Vĩnh

Với chủ đề “Đêm hội trăng rằm”, các cháu thiếu nhi đã được Đoàn thanh niên công ty tổ chức nhiều hoạt động với các trò chơi dân gian bổ ích. Các cháu có dịp làm quen với nhiều bạn mới, tự tin hơn trước đám đông, nhất là con em NLĐ đồng bào dân tộc.

Đoàn viên thanh niên công ty phát bánh kẹo cho các cháu thiếu nhi
Đoàn viên Thanh niên công ty phát bánh kẹo cho các cháu . Ảnh: Văn Vĩnh

Các cháu đến vui tết trung thu được anh chị Đoàn viên Thanh niên  phát bánh kẹo và tham gia hát cùng anh chị quản trò những ca khúc thiếu nhi hết sức dễ thương.

Thích thú với màn biểu diễn của đội lân
Thích thú với màn biểu diễn của đội lân. Ảnh: Văn Vĩnh

Ngoài 300 cháu của con công nhân của nông trường, ban tổ chức còn mời các cháu của các làng mà nông trường đã kết nghĩa tham gia.

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, ngày 22/9, Công đoàn Công ty  cùng các đơn vị trong Cụm thi đua 4, Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum tổ chức thăm, tặng quà trung thu 2015 cho các cháu tàn tật, trẻ mồ côi tại Trung tâm BTXH tỉnh và trao tặng cho các cháu  số tiền là 5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (thứ 2 từ phải qua) đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua 4 tỉnh Kon Tum trao quà cho đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Bùi Sỹ Hưng
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum (thứ 2 từ phải qua) – đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua 4 tỉnh Kon Tum trao quà cho đại diện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Bùi Sỹ Hưng

Cũng nhân dịp  trung thu năm nay, Công đoàn Công ty đã trao quà cho các cháu là con cán bộ, công nhân viên lao động toàn Công ty với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

Hòa chung với không khí của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, với mong muốn tổ chức cho con em CBCNV-LĐ được vui chơi, đón tết Trung thu  vui tươi, bổ ích, tối ngày 25/9, Công đoàn cơ sở Văn phòng Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum phối hợp với Chi đoàn Văn phòng, Chi đoàn Y tế – Giáo dục tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2015 cho con em CBCNV- LĐ khối văn phòng Công ty.

Chương trình là dịp để các cháu thiếu nhi được giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trung thu và thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty đối với đời sống tinh thần của CBCNV- LĐ trong toàn Công ty.

Với phần kịch bản được dàn dựng công phu như hát múa, trò chơi dân gian, gặp gỡ chị Hằng, chú Cuội, đặc biệt là phần múa lân, các cháu thiếu nhi cùng phụ huynh được thưởng thức một đêm Trung thu, theo đúng phong tục truyền thống, ấn tượng, bổ ích.

Tối ngày 24/9, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên phối hợp với Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên tổ chức đồng loạt các hoạt động vui chơi nhân dịp Tết Trung thu năm 2015 với chủ đề “Vầng trăng cho em” tại Hội trường Nhà văn hóa Công ty. Riêng các đơn vị trực thuộc tự tổ chức tại đơn vị mình.

Các em được tham gia các trò chơi bổ ích. Ảnh: Như Nguyệt
Các em được tham gia các trò chơi bổ ích. Ảnh: Như Nguyệt

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi được cán bộ Đoàn hướng dẫn chơi nhiều trò chơi nhân gian vui nhộn như: ném còn, ném cổ vòng vịt, tâng bóng vào ly, chuyền banh, bowling dừa, … và các trò chơi sân khấu như: đố vui, dồn bóng chú hề.

Trò chơi dồn bóng chú hề. Ảnh: Như Nguyệt
Trò chơi dồn bóng chú hề. Ảnh: Như Nguyệt

Tổng các cháu tham gia là 1.904 cháu, kinh phí thực hiện 133.280.000 đ.

Tại Công ty CPCS Tây Ninh, lãnh đạo công ty đã tặng quà và tổ chức cho các cháu vui đón đêm hội trăng rằm tại các đơn vị cơ sở với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

Ngoài ra còn tuyên dương, khen thưởng 11 em học sinh đạt từ 18 điểm trở lên – trúng tuyển ĐH năm 2015, 9 em sinh viên đạt thành tích cao tại các trường ĐH, biểu dương, động viên 7 em HSSV có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập với tổng số tiền thưởng hơn 30 triệu đồng.

Con em CBCNV LĐ Công ty CPCS Tây Ninh tham gia trò chơi tại đêm hội trăng rằm. Ảnh: Trần Nhật Nam
Con em CBCNV LĐ Công ty CPCS Tây Ninh tham gia trò chơi tại đêm hội trăng rằm. Ảnh: Trần Nhật Nam
Khui quà tận hưởng ngay. Ảnh: Trần Nhật Nam
Khui quà tận hưởng ngay. Ảnh: Trần Nhật Nam
Thích thú với ông địa và ông lân
Thích thú với ông địa và ông lân. Ảnh: Trần Nhật Nam

 

Rước đèn trung thu với đèn lồng dân gian. Ảnh: Trần Nhật Nam
Rước đèn trung thu với đèn lồng dân gian. Ảnh: Trần Nhật Nam

Tối ngày 26/9, tại nông trường Thuận Đức, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã phối hợp cùng Câu lạc bộ kỹ năng công ty tổ chức đêm hội trăng rằm cho hơn 500 cháu thiếu nhi là con em CBCNV công ty và các hộ dân sống trong khu vực. Đêm hội được tổ chức trong không khí vui tươi ấm áp và đầy tiếng cười với sự hóa thân của chú cuội và chị Hằng dẫn chương trình, cùng nhiều trò chơi hấp dẫn được câu lạc bộ kỹ năng công ty tổ chức.

hơn 500 cháu thiếu nhi là con em CBCNV công ty và các hộ dân  tham gia đêm hội. Ảnh: Thiết Công
Hơn 500 cháu thiếu nhi là con em CBCNV công ty và các hộ dân tham gia đêm hội. Ảnh: Thiết Công
Chú Cuội và chị Hằng giao lưu với các em. Ảnh: Thiết Công
Chú Cuội và chị Hằng giao lưu với các em. Ảnh: Thiết Công
hoạt động thường niên hàng năm nhằm giúp con em công nhân có được một mùa trung thu thật ý nghĩa và bổ ích
Hoạt động giúp con em công nhân có được một mùa trung thu thật ý nghĩa và bổ ích. Ảnh: Thiết Công

Đây là hoạt động thường niên hàng năm nhằm giúp con em công nhân có được một mùa trung thu thật ý nghĩa và bổ ích, qua chương trình dạy cho các em hiểu được ý nghĩa của tết trung thu, tết của tinh thần, khích lệ các em học tập và chăm ngoan nghe lời cha mẹ. Trong dịp này nhiều đơn vị và doanh nghiệp tư nhân đóng gần đơn vị cũng đã đóng góp tiền mặt và hiện vật nhằm giúp chương trình hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn.

 Văn Vĩnh – Bùi Sỹ Hưng – Như Nguyệt – Thế Trung – Thiết Công