Nâng cao năng lực doanh nghiệp nông nghiệp hội nhập quốc tế

 CSVNO – Ngày 9/9, tại Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn II, TP.HCM đã diễn ra Hội thảo “Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam với hội nhập kinh tế quốc tế”. Hơn 90 đơn vị trực thuộc Đảng ủy khối cơ sở Bộ NN&PTNT tham gia. Về phía VRG có ông Lê Xuân Hòe, Phó TGĐ tham dự.
 ông Nguyễn Duy Vũ, Phó BT thường trực Đảng ủy khối Phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Nguyễn Duy Vũ, Phó BT thường trực Đảng ủy khối cơ sở Bộ NN&PTNT phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Duy Vũ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối cơ sở Bộ NN&PTNT cho biết, hội thảo nhằm giúp các đơn vị nắm rõ hơn về các cam kết hội nhập và tác động trong quá trình mở cửa tới từng lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, từ đó quan tâm tới việc đầu tư và tăng cường năng lực cạnh tranh cũng như quan tâm đến việc sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu kinh tế quốc tế để có thể tận dụng cơ hội tiếp cận thị trường thế giới do hội nhập mang lại.

Nội dung hội thảo xoay quanh 5 vấn đề cơ bản do Vụ hợp tác quốc tế Bộ NN&PTNT trình bày. Đó là: Hội nhập kinh tế quốc tế và chuẩn bị của Bộ khi tham gia cộng đồng ASEAN; Một số cam kết hội nhập của Việt Nam hôm nay và trong thời gian tới; Những cơ hội và thách thức cho từng lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ; Những tác động trong thời mở cửa đối với Doanh nghiệp Việt; Một số định hướng đầu tư, chiến lược kinh doanh cho các DN; Những giải pháp tăng cường năng lực hội nhập để nâng cao hiệu quả SXKD cho các DNVN…

 

ông Lê Xuân Hòe, Phó TGĐ VRG tham dự hội thảo
Ông Lê Xuân Hòe, Phó TGĐ VRG tham dự hội thảo
Ông Hoàng Sỹ Cường, Bí thư Đảng ủy khối phát biểu tổng kết bế mạc hội thảo
Ông Hoàng Sỹ Cường, Bí thư Đảng ủy khối phát biểu tổng kết bế mạc hội thảo

Ông Hoàng Sỹ Cường, Bí thư Đảng ủy khối cho biết, nội dung hội thảo là một bức tranh tổng thể còn bao quát chưa tập trung. Trong thời gian tới, sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề cụ thể cho từng ngành hàng.

Hội nhập kinh tế quốc tế trong thời kỳ mở cửa là vấn đề vô cùng quan trọng, các đơn vị cần quan tâm tới việc sản xuất đảm bảo chất lượng, tiếp tục nghiên cứu, đáp ứng các yêu cầu hàng rào kỹ thuật của các thị trường khó tính, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế góp phần vào sân chơi toàn cầu phát triển kinh tế đất nước.

Minh Tâm