Sáng kiến hộp đeo nhang muỗi

CSVN – Lâu nay, nhang chống muỗi của công nhân cao su khi đi cạo mủ có nhược điểm là không thể sử dụng vào mùa mưa và nhang đốt ngoài trời khi di chuyển sẽ làm cho thời gian cháy của nhang giảm xuống một nửa so với 8-10h như trong nhà.
Nhang muỗi được đặt trong chiếc hộp
Nhang muỗi được đặt trong chiếc hộp

Để khắc phục, một số công nhân tại Nông trường Sông Giêng – Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đã sáng chế ra một chiếc hộp có 2 chức năng. Vừa có thể sử dụng được trong mùa mưa – vừa kéo dài gấp 2 lần thời gian cháy so với trước đây. Cấu tạo chiếc hộp cũng hết sức đơn giản, là một chiếc hộp sữa bột cho trẻ em được cắt ngắn lại, sau đó đục nhiều lỗ ở đáy hộp và nắp hộp.

Đeo bên hông rất tiện lợi, không bị ướt nhang khi trời mưa
Đeo bên hông rất tiện lợi, không bị ướt nhang khi trời mưa

Việc còn lại chỉ là cắm khoanh nhang muỗi vào trong và đeo vào thắt lưng. Chỉ với một sáng kiến nhỏ đã giúp cho người công nhân có thể bảo vệ mình khỏi muỗi quanh năm mà không hề lo lắng về thời tiết. Đặc biệt là tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc mua nhang. Sáng kiến này đang được nhiều công nhân trong công ty áp dụng, nếu phổ biến rộng rãi thì con số tiết kiệm sẽ không hề nhỏ chút nào.

Bài, ảnh: Thiết Công