Đọc để học cách “mỉm cười cho qua”

CSVN – Hãy yêu, hãy say mê, hãy sống với từng khoảnh khắc của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và nhớ luôn mỉm cười, trân quý, yêu thương cuộc sống là thông điệp mà 2 tác giả trẻ Iris Cao và Hamlet Trương muốn gửi đến các bạn trẻ thông qua cuốn sách “Mỉm cười cho qua”.anh

Ham let Trương – Iris Cao là 2 tác giả trẻ có nhiều tác phẩm gây “sốt” trên thị trường với số lượng tiêu thụ lên đến hàng trăm ngàn bản sách những năm gần đây. Những tác phẩm của hai cây bút trẻ luôn thuộc vào Top được yêu thích nhất, bán chạy nhất, mang hơi thở nhiệt thành của tuổi trẻ, nói hộ cho tiếng nói của tuổi trẻ và trở thành “sách gối đầu giường” của thế hệ bạn đọc trẻ. Và mới đây nhất là sách “Mỉm cười cho qua” cũng được giới trẻ háo hức đón nhận.

Hamlet Trương (tên thật là Lê Văn Trương) – nam tác giả trẻ đa tài sinh năm 1988, anh hoạt động ở nhiều lĩnh vực như: ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn và MC Radio và Talk-show truyền hình. Nói về tác phẩm mới lần này, Hamlet Trương cho biết: “Chặng đường để có “Mỉm cười cho qua” lần này, cả hai chúng tôi đã liên tục đi và học hỏi. Yêu đầy tràn hơn, đau đớn cuồng nhiệt hơn, nhưng vẫn rất say mê với từng khoảnh khắc thanh xuân của mình, dẫu buồn, dẫu vui”.

Còn Iris Cao, nữ đồng tác giả cũng là một cây bút trẻ thuộc thế hệ 8X, chia sẻ: “Tôi rất trân thương các độc giả của mình, họ vẫn luôn ở đó. Càng được yêu thương, tôi càng thấy mình phải sống thật tử tế, để những người yêu mến chúng tôi không chỉ bởi những con chữ, mà còn vì con người của chúng tôi nữa”.mim cuoi

Thông điệp của “Mỉm cười cho qua” nằm ở sự “phớt lờ” những chuyện – vốn dĩ – không thể – thay đổi. Khi còn trẻ, chúng ta thường hay gặp những trở ngại về tình yêu, công việc, gia đình… và như một thói quen là chúng ta khiến mình đắm chìm buồn phiền mãi trong đó. Cuốn sách với thông điệp tích cực rằng chúng ta sẽ luôn là những người tiến về phía trước, đối với những khó khăn hay chồng chất đớn đau, chỉ cần “mỉm cười” và “cho qua”. Rồi chúng ta sẽ thảnh thơi bước tiếp vì cuộc đời còn dài và tất cả đau đớn đó chỉ là một phần của trải nghiệm.

“Mỉm cười cho qua” thu hút ngay từ tựa sách. Từng khoảnh khắc thanh xuân được thể hiện trong tác phẩm, yêu và sống đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ với ngôn từ thú vị, hấp dẫn lôi cuốn trong từng trang sách, từng câu chuyện. Tác phẩm của 2 tác giả trẻ mang đến cho người đọc một niềm hân hoan yêu cuộc sống, tha thiết với cuộc đời và nhận ra những giá trị cảm xúc trong hiện tại mà đôi lần vì những điều gì đó mà bị lãng quên. “Nếu có một ngày thực sự gặp lại, chúng ta chắc chắn sẽ vui, vì quá khứ chưa bao giờ buồn. Người mãi mãi là người dưng mà tôi thương nhất Sài Gòn” (Hamlet Trương).

Không phải ngẫu nhiên mà Hamlet Trương và Iris Cao sở hữu lượng phát hành sách “khổng lồ” và số lượng fan hâm mộ đông đảo. Họ đứng trên vị trí của người trẻ để nghĩ suy và xây dựng, nói hộ tiếng nói của tuổi trẻ yêu và sống đầy nhiệt huyết. Không chỉ được giới trẻ yêu thích, những tác phẩm của 2 tác giả trẻ còn rất được lòng các bậc phụ huynh bởi lối văn chương tích cực, yêu thương cuộc sống và gia đình, hướng giới trẻ sống lạc quan, tích cực dựa trên những nền tảng tốt đẹp.

Thu Hà – Thư ký Tòa soạn phía Nam báo Hoa Học Trò nhận xét về 2 cây bút trẻ: “Có thể gọi Hamlet Trương và Iris Cao là “Đại sứ Hạnh Phúc”. Hai bạn trẻ này luôn thể hiện thông điệp sống lạc quan qua những mẩu chuyện gần gũi, giản đơn về gia đình, tình yêu, tình bạn và những cung bậc cảm xúc từ chính cuộc sống xung quanh…”.

Cùng đọc “Mỉm cười cho qua” để học cách “mỉm cười” và “cho qua” những điều đã qua để tiếp đón những điều thú vị, những cánh cửa hy vọng ở phía trước. Không tiếc nuối những gì đã qua, bởi ta đã sống và sống hết mình vì tuổi thanh xuân nồng ấm, yêu và sống đầy nhiệt huyết say mê.

Dương Cầm