Cải thiện môi trường làm việc, năng suất lao động tăng

CSVN – Theo đề xuất của Công đoàn , Ban lãnh đạo Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru đã lắp ráp các thiết bị cải thiện môi trường tại xưởng sản xuất, thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người lao động, đồng thời góp phần tăng năng suất làm việc.
Trần nhà sau khi đóng trần cách nhiệt
Trần nhà sau khi đóng trần cách nhiệt…

CP Thể thao Ngôi sao Geru là đơn vị công nghiệp dịch vụ trực thuộc VRG, ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bóng thể thao. Hàng năm, công ty sản xuất gần 2 triệu quả bóng các loại bao gồm bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng cà na và các loại bóng khác. Doanh thu hàng năm đạt gần 90 tỷ đồng, đảm bảo đời sống cho gần 250 CBCNV-LĐ.

Để đạt được những kết quả như trên, Ban lãnh đạo công ty đã nỗ lực chăm sóc sức khỏe, thực hiện đúng quy định các chế độ chính sách cho người lao động và chú trọng tạo môi trường và điều kiện làm việc tốt cho CN.

Minh chứng là mới đây, CĐ đã đề xuất lãnh đạo lắp ráp các thiết bị cải thiện môi trường làm việc tại xưởng sản xuất. Cụ thể, công ty đã lắp ráp 1.000 m2 trần chống nóng, bụi tại xưởng sản xuất bóng. Đầu tư lắp mới 9 quạt hút công suất lớn, cột áp cao, có lưu lượng gió lớn, giúp hút khí nóng trong môi trường lưu hóa, cấp gió tươi cho xưởng sản xuất. Mặt khác, thay mới bóng đèn điện chiếu sáng cho toàn bộ xưởng, tránh khúc xạ cho người lao động.

...và trước đó
…và trước đó

Công ty còn đầu tư thay mới toàn bộ thiết bị nhà vệ sinh, rắp ráp thiết bị lọc nước sạch, cải thiện bếp ăn cho CN. Đầu tư xây dựng mới hội trường, căn-tin; ráp mới hệ thống máy lạnh hiện đại, đạt chuẩn (trong đó, CĐ Cao su VN hỗ trợ 3 máy, công ty đầu tư thêm 1 máy). Tổng mức đầu tư cho các hạng mục nói trên lên đến gần 1 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Hạnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty chia sẻ: “CN lao động là người trực tiếp tạo ra sản phẩm lợi nhuận cho công ty. Việc cải thiện môi trường làm việc tốt cho người lao động là nhiệm vụ tối quan trọng của công ty. Có được môi trường làm việc an toàn, chế độ lao động căn cơ phù hợp, giúp họ có thể mau tái tạo sức lao động để làm ra những sản phẩm tốt nhất cho công ty”.

Đánh giá về việc cải thiện môi trường làm việc của công ty, chị Trần Thị Mỹ Ngọc – CN công đoạn thành phẩm bóng, bày tỏ: “Việc lãnh đạo cho lắp đặt quạt hút, bóng đèn chiếu sáng đã giúp cho nơi làm việc giảm độ nóng, hết bụi tạo không gian thoáng mát hơn. Nhờ đó công việc cũng được trôi chảy, làm được nhiều sản phẩm hơn”.

Còn anh Nguyễn Trọng Danh – CN định hình ruột bóng, phấn khởi cho biết: “Môi trường làm việc hiện nay đã thoáng mát hơn nhiều khi xưởng được lắp trần, quạt hút giúp không khí xưởng mát hơn, nhà ăn được bật máy lạnh khi ăn trưa chúng tôi ăn cơm cảm thấy ngon hơn. Việc công ty cải thiện môi trường làm việc đã giúp anh chị em CN rất vui. Nhờ thế năng suất lao động cũng tăng lên đáng kể “.

Bài, ảnh: Vũ Phong

2 Bình luận
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Vũ văn Phong
8 years ago

Cần có nhiều hơn nữa những mô hình, việc làm để cải thiện môi trường lao động cho công nhân của ngành như tại Công ty Cổ phần thể thao Ngôi sao Geru như thế này.

Minh
8 years ago

Một việc làm rất có ý nghĩa của lãnh đạo và công đoàn công ty trong thời điểm hiện nay.qua năm mà tăng lương nữa thì hay quá.