Tạp chí Cao su VN: Chú trọng tuyên truyền “Học tập và làm theo gương Bác”

CSVN – Trong hoạt động thông tin tuyên truyền chủ đề Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Tạp chí Cao su VN quan tâm đến việc phát hiện, nêu gương, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, chú trọng nội dung “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.
PV Tạp chí Cao su VN tác nghiệp viết về gương công nhân lao động giỏi tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su.
PV Tạp chí Cao su VN tác nghiệp viết về gương công nhân lao động giỏi tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su.

Trên cơ sở đó, Tạp chí đã mở và duy trì thường xuyên các chuyên mục có nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng. Cụ thể như chuyên mục: “Người tốt-Sáng kiến hay”, nhằm phát hiện, biểu dương, giới thiệu rộng rãi ra toàn ngành những tập thể cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều việc làm tốt, sáng kiến hay, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị. Đến nay, Tạp chí đã đăng tải 72 bài trên chuyên mục “Người tốt-Sáng kiến hay”.

Bên cạnh đó, Tạp chí mở chuyên mục “Hết lòng vì nhiệm vụ” đi sâu khắc họa, phản ánh nỗ lực vượt khó, ngợi ca tinh thần trách nhiệm cao của những cán bộ, CNLĐ vì nhiệm vụ sẵn sàng xung phong lên đường đến nhận công tác ở những vùng đất mới, nơi điều kiện làm việc và sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Tổng số bài đã đăng trên chuyên mục “Hết lòng vì nhiệm vụ” là 68 bài.

Trong khi đó, chuyên mục “Tâm huyết với ngành” lại tập trung vào đối tượng là các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ hưu trí, các Đảng viên lớn tuổi, dù không còn công tác nhưng vẫn luôn theo dõi, trăn trở, đóng góp ý kiến tâm huyết xây dựng ngành cao su… Đến nay chuyên mục đã đăng tải 60 bài viết, được bạn đọc ghi nhận và đánh giá cao.

Trong năm 2011, Đảng ủy VRG phát động cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Trách nhiệm với công việc”. Tạp chí đã lựa chọn đăng tải những bài viết hay, đặc sắc, đạt giải cao của cuộc thi để giới thiệu rộng rãi trong toàn ngành. Không những thế, Tạp chí còn phân công phóng viên đi thực tế xuống cơ sở gặp gỡ, tiếp xúc với các tập thể, nhân vật điển hình trong các bài thi để tìm hiểu, khai thác sâu hơn phương cách, kết quả của việc học tập và làm theo tấm gương đạo
Hồ Chí Minh.

T.S