Gặp người công nhân 2 lần nhận Bằng khen Thủ tướng

CSVN – Hơn 26 năm trong ngành, chị Võ Thị Hà – công nhân (CN) Nông trường II, Công ty TNHH MTV CS Lộc Ninh đã sưu tầm cho mình nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý Nhà nước trao tặng. Chị vinh dự 2 lần nhận được Bằng khen của Thủ tướng.
 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen Thủ tướng cho chị Võ Thị Hà. Ảnh: Kim Yến
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng khen Thủ tướng cho chị Võ Thị Hà. Ảnh: Kim Yến
Cao su như một phần cuộc sống

Từ trước đến nay, VRG có nhiều thế hệ cán bộ, CN có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành. Nhiều gương điển hình là những nữ CN được lịch sử ngành ghi lại, là tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua lao động sản xuất. Điển hình là Anh hùng Lao động Nguyễn Thị Ngời – CN NT Hàng Gòn, “người phụ nữ đẹp nhất” Phạm Thị Liên – CN Nông trường Bình Lộc, TCT CS Đồng Nai, CN Lê Thị Nuôi với những nỗ lực vượt bậc trở thành Đại biểu Quốc hội. Kế thừa những truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước, hôm nay CBCNVC – LĐ luôn phấn đấu, ra sức thi đua lập thành tích. Và nhắc đến CN tiêu biểu của ngành cao su hiện nay không thể không nhắc đến chị Võ Thị Hà.

Công việc của CN cao su lắm nỗi vất vả, mỗi ngày cứ hối hả như con thoi. Ấy vậy nhưng, chị Hà đã gắn bó với ngành cao su được 26 năm. Chừng đó thời gian đủ dài để chị thấu hiểu, cảm thông với những khó khăn, vất vả của người CN. Đối với chị, cao su như một mạch nguồn chảy mãi trong huyết quản.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, mới đây chị là CN trực tiếp duy nhất của VRG được tham dự Đại hội thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tổ chức.[/stextbox]

Chị luôn nhắc nhở mình, đã là công việc, dù ở cương vị nào đều phải cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhất. Xuyên suốt thời gian công tác, chị biết những thăng trầm vất vả của ngành nếu không phấn đấu, không đồng sức chung lòng thì khó mà vượt qua được. Hòa vào sự phát triển của ngành, chị không ngừng nỗ lực vươn lên, cao su như hiểu tâm tình của người công nhân cần mẫn mà luôn đồng hành với chị. Nhờ đó chị trở thành người CN tiêu biểu luôn hoàn thành đạt và vượt sản lượng hàng năm của đơn vị.

Sưu tầm nhiều phần thưởng khiến người khác phải “ganh tị”

Nhìn bảng thành tích rất nhiều Bằng khen trong ngôi nhà nhỏ của chị, không ai là không “ganh tị”. Là Chiến sĩ Thi đua 13 năm liền, chị nhận được nhiều Bằng khen của VRG, Công đoàn CSVN, Bộ NN&PTNT và Bằng khen của Thủ tướng, Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2007, chị đại diện cho toàn thể CBCNV – LĐ nữ của tỉnh Bình Phước tham dự Hội nghị Phụ nữ tài năng toàn quốc thời kỳ đổi mới. Mới đây nhất, chị là CN trực tiếp duy nhất của VRG được tham dự Hội nghị thi đua yêu nước lần thứ IX do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Dịp này, chị được nhận Bằng khen của Thủ tướng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và hoạt động Công đoàn.

Tại Hội nghị, chị cũng là một trong ba gương điển hình được mời giao lưu trực tiếp trên sân khấu. Trở về từ Hà Nội, chị rất hạnh phúc khi nhận được nhiều lời chúc mừng của anh chị em đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Cảm giác như vừa mới diễn ra, chị chia sẻ: “Xúc động và vinh dự lắm, đây là lần thứ hai tôi ra Hà Nội dự Hội nghị. Tôi được như ngày hôm nay đó cũng là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp trên, sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình. Đó là điều may mắn của tôi. Trong mỗi ngành có một đặc thù và khó khăn riêng, quan trọng mình phải có niềm tin yêu thì khó khăn đến mức nào cũng không trở ngại đối với mình”.

Tất bật trên vườn cây nhưng khi trở về nhà chị là người vợ, người mẹ đảm đang, dịu dàng. Giờ đây, niềm hạnh phúc của chị vẹn tròn khiến nhiều người phải ước ao khi có một gia đình hạnh phúc với hai con khôn lớn, người chồng luôn đồng hành chia sẻ, cảm thông và yêu thương.

Quỳnh Mai