Cao su Kon Tum: Phụng dưỡng thêm 3 Mẹ Việt Nam anh hùng

CSVNO – Đã có 13 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 2 thương binh nặng trong và ngoài tỉnh được Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum nhận phụng dưỡng trong suốt 17 năm qua.
Lãnh đạo Cty Kon Tum thăm mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Cửu 86 tuổi.
Lãnh đạo Công ty thăm mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Cửu, 86 tuổi.

Nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức đoàn cán bộ, y bác sỹ về Quảng Ngãi thăm hỏi, động viên và khám bệnh định kỳ cho 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Sơn Tịnh và Đức Phổ, đồng thời nhận phụng dưỡng thêm 3 Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Đức Phổ.

Như vậy hiện công ty đang nhận phụng dưỡng 13 mẹ mẹ Việt Nam anh hùng cùng 2 thương binh nặng ở trong và ngoài tỉnh.

Khám bệnh cho mẹ Nguyễn Thị Cọng.
Khám bệnh cho mẹ Nguyễn Thị Cọng.

Hàng năm, công ty trích hàng trăm triệu đồng từ quỹ phúc lợi để thực hiện việc đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng và tặng quà cho những người có công với cách mạng.

Hiện nay, mỗi Bà mẹ Việt Nam anh hùng được công ty phụng dưỡng mỗi tháng một triệu đồng/người và ít nhất 2 lần thăm hỏi, khám và cấp thuốc cho các mẹ mỗi năm.

Nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Tâm 78 tuổi.
Công ty mẹ Việt Nam anh hùng nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Tâm, 78 tuổi.

Được biết, công việc nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của công ty bắt đầu từ năm 1998, trong số 13 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã có 2 mẹ qua đời, người còn sống thọ nhất 86 tuổi và trẻ nhất là 78 tuổi.Đa số các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều khỏe mạnh, đi lại cũng như ăn uống bình thường.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh