60 y bác sĩ ngành cao su tập huấn nghiệp vụ

CSVNO –  Trong 2 ngày 14-15/7, VRG và Trung tâm Y tế (TTYT) ngành cao su đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Chương trình tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức y tế ngành cao su, với chuyên đề “Cập nhật xử trí cấp cứu ban đầu”.
Trao giấy chứng nhận tham gia lớp tập huấn cho các học viên
Trao giấy chứng nhận tham gia lớp tập huấn cho các học viên

Gần 60 học viên là các y, bác sĩ ngành cao su đại diện cho các bệnh viện, phòng khám đa khoa, TTYT của các công ty cao su ở Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ đã tham gia chương trình tập huấn lần này.

60 y bác sĩ tham gia lớp tập huấn.
60 y bác sĩ tham gia lớp tập huấn.

Trong chương trình tập huấn, các y, bác sĩ được kiểm tra, ôn lại những kiến thức cơ bản về tổng quan kỹ thuật hồi sức cấp cứu; Điều trị sốc nhiễm trùng; Xử trí cấp cứu hàng loạt; Đau bụng cấp; Cấp cứu ngưng tim ngưng thở; Xử trí và điều trị khi bị ong đốt; Cập nhật chẩn đoán và điều trị rắn cắn…

Phát biểu tại buổi khai mạc tập huấn, ông Hứa Ngọc Hiệp, Phó TGĐ VRG nhấn mạnh, đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình hoạt động thỏa thuận ký kết hợp tác của VRG với Bệnh viện Chợ Rẫy. Chương trình tập huấn có mục đích, ý nghĩa thiết thực là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các y, bác sĩ ngành cao su, với các vấn đề cơ bản xử lý cấp cứu ban đầu để điều trị, chữa bệnh cho CN lao động ngành cao su.

Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp phát biểu tại buổi tập huấn
Phó TGĐ VRG Hứa Ngọc Hiệp phát biểu tại buổi tập huấn

Kết thúc khóa học, các học viên được cấp giấy chứng nhận tham gia lớp tập huấn. Bác sĩ Lê Quang Long, Trưởng Phòng khám đa khoa Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Nam chia sẻ, chương trình nên được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm cập nhật, giúp các y bác sĩ ngành cao su ôn lại những kiến thức cơ bản ban đầu.

Đánh giá về buổi tập huấn, bác sĩ Trương Thị Ánh Tuyết, quyền GĐ TTYT Công ty Cao su Tân Biên cho rằng, mấy năm trước đây định kỳ TTYT ngành cao su tổ chức tập huấn phòng trị bệnh sốt rét, sốt xuất huyết ở các đơn vị. Năm nay, chương trình tập huấn tổ chức quy tụ các y bác sĩ ngành tại bệnh viện Chợ Rẫy rất bổ ích và thực sự cần thiết.

PGS.TS Trần Quang Bính, Phó GĐ Trung tâm đào tạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, việc xử trí cấp cứu ban đầu ở các TTYT ngành cao su thực sự là quan trọng trong tuyến đầu công tác cấp cứu, quyết định về sức khỏe, an toàn cho bệnh nhân, điều trị kịp thời, giảm tải cho các tuyến sau.

          Tin, ảnh: Minh Tâm