“Thương hiệu Ánh Viên”

CSVN – Với kỳ tích giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục Sea Games 28, kình ngư Ánh Viên trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông trong nước và khu vực. Và khi trở thành “cục nam châm”, cô gái quê ở Cần Thơ lập tức được nhiều doanh nghiệp gọi điện tặng tiền, quà, mời chào quảng cáo.
Ánh Viên - Kình ngư của Việt Nam
Ánh Viên – Kình ngư của Việt Nam

Chủ một doanh nghiệp ở TP.HCM công bố tặng cô một căn hộ chung cư có diện tích 70m2 trị giá 1,1 tỷ và lấy tên Ánh Viên đặt cho hồ bơi trong khu chung cư này.

Cái tên Ánh Viên không chỉ được gắn cho hồ bơi mà còn được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) lấy đặt tên cho Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ VN. Ông Trần Bắc Hà – Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, ngoài việc hỗ trợ các tài năng trẻ của bơi lội VN tham dự các giải đấu quốc tế, mục tiêu quan trọng khác phổ cập môn bơi lội tới các trường học. Ông Trần Bắc Hà còn cho biết sẽ kêu gọi được sự ủng hộ từ các Mạnh Thường Quân với số tiền khoảng 10 tỉ đồng trong thời gian tới.

Không bỏ lỡ khai thác “Thương hiệu Ánh Viên”, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố sẽ miễn phí vé máy bay nội địa và quốc tế cho nữ kình ngư Ánh Viên và bố mẹ. Ưu đãi này sẽ không giới hạn số lượt bay trong 2 năm liền. Ngoài ra, theo thông tin từ báo chí, Ánh Viên cũng sẽ còn được trao tặng các hiện vật như: 8 chiếc xe máy, 8 TV màn hình LED 40 inch, smartphone….

Việc Ánh Viên lập kỳ tích giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games; trở thành tâm điểm quan tâm chú ý của công luận và thần tượng của nhiều bạn trẻ, đó là điều bình thường. Và khi trở thành một “biểu tượng” như vậy, việc các doanh nghiệp nhanh nhảu tham gia tài trợ, tặng tiền, quà, mời chào quảng cáo… cũng là một cách marketing nhạy bén.

Trong số đó, dĩ nhiên có rất nhiều người chỉ đơn thuần vì yêu mến “cô gái vàng” nên trao tiền quà mà không hề có một yêu cầu nào. Nhưng cũng có không ít người muốn tranh thủ đánh bóng tên tuổi, hay quảng cáo giá rẻ khi đưa ra những lời đề nghị không thực tế. Đồng tiền luôn có hai mặt. Khi tiền bạc “bỗng dưng ập đến” như vậy, nếu không quản lý khéo và làm tốt công tác tư tưởng, có thể sẽ khiến Ánh Viên xao nhãng chuyện tập luyện, ảnh hưởng đến thành tích chuyên môn.

Trung Phong