Người chủ tịch công đoàn với phương châm “nói ít làm nhiều”

CSVN – Chị Nguyễn Thị Loan – UV BCH CĐ Cao su Phước Hòa, Chủ tịch CĐ cơ sở NT Hội Nghĩa, là một trong 85 cán bộ CĐ xuất sắc ngành cao su được tôn vinh nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập CĐ VN và tôn vinh cán bộ CĐ xuất sắc ngành cao su lần thứ I/2014, do CĐ Cao su Việt Nam tổ chức.
 Chị Nguyễn Thị Loan thăm hỏi, gặp gỡ động viên CN trong giờ ăn giữa ca
Chị Nguyễn Thị Loan thăm hỏi, gặp gỡ động viên CN trong giờ ăn giữa ca

Lúc đầu khi mới giữ cương vị là Chủ tịch CĐ cơ sở, chị Loan gặp không ít khó khăn, như chưa nắm rõ về các chế độ chính sách, trình tự báo cáo, tài liệu hoạt động … Nhưng được sự hỗ trợ từ phía CĐ công ty, nhất là được ủng hộ nhiệt tình từ phía lãnh đạo và toàn thể Đoàn viên – CNLĐ nông trường, đã giúp chị hoàn thành tốt công việc của mình.

Chị Loan tâm sự: “Phương châm của tôi trong hoạt động CĐ và trong các mối quan hệ xã hội là phải tạo mối quan hệ hài hòa với mọi người, nói ít, làm nhiều, làm hiệu quả, như vậy mới có được sự tín nhiệm và lòng tin của mọi người”. Để phương châm này thành công, chị Loan đã vận dụng khéo léo công tác dân vận và tạo ra những hoạt động mang tính chất tập thể như: bóng đá, cầu lông, bóng chuyền nam, bóng bàn, kéo co, thi hát karaoke….

Công tác chăm lo đời sống vật chất cùng các chế độ chính sách, phân chia vườn cây cạo luôn được chị và BCH CĐ cơ sở quan tâm, thường xuyên phối hợp với lãnh đạo nông trường đề ra nhiều quy định có lợi hơn cho CĐ viên. Cụ thể như thăm hỏi sinh nhật CĐ viên, vận động quyên góp cho các CĐ viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; phối hợp tổ chức khám phụ khoa cho CNLĐ nữ…

Từ khi thành lập Quỹ “Mái ấm CĐ” đến nay, chị các đồng chí trong BCH CĐ cơ sở đã xét và đề nghị CĐ công ty hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà “Mái ấm CĐ” cho các CĐ viên khó khăn và vượt khó.

Với nhiều thành tích đạt được, CĐ cơ sở NT Hội Nghĩa đã 9 năm liên tục đạt CĐ cơ sở vững mạnh xuất sắc. Đây là CĐ cơ sở luôn đi đầu trong các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ cũng như tất cả các hoạt động khác. Riêng cá nhân chị Loan đã được nhận Bằng khen Chính phủ (2009), 4 năm liên tiếp (2010 – 2014) nhận Bằng khen BCH CĐ Cao su VN. Hiện chị đang được đề nghị Huân chương Lao động hạng III.

Bài, ảnh: Châu Hồng Ân