Cử tri quan tâm nhiều đến vấn đề nông nghiệp, nông thôn

CSVN – Kỳ họp thứ 9, Quốc hội (QH) Khóa XIII diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 26/6. Trong thời gian làm việc hơn một tháng, QH xem xét thông qua 11 dự án luật và Nghị quyết của QH về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016, cho ý kiến 15 dự án luật.

>> Tìm mọi biện pháp hạ giá thành, đảm bảo lợi nhuận

 ĐBQH Trần Ngọc Thuận (thứ 3 từ trái sang) tại kỳ họp thứ 9, QH khóa XIII

ĐBQH Trần Ngọc Thuận (thứ 3 từ trái sang) tại kỳ họp thứ 9, QH khóa XIII

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, QH phối hợp với Ủy ban thường vụ QH đã tổng hợp được 3.854 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới QH. Cử tri và nhân dân quan tâm sâu sắc việc triển khai tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp và mong muốn việc tổ chức đại hội các cấp phải thật sự dân chủ, đoàn kết, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân.

Từ đó, đề ra các chủ trương, giải pháp đúng đắn nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện ở mỗi địa phương và toàn quốc, đồng thời lựa chọn được những người thực sự có tài, có đức tham gia cấp ủy Đảng các cấp.

Đặc biệt, cử tri và nhân dân có nhiều kiến nghị cụ thể về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội; thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; giáo dục, đào tạo; y tế; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và việc thực hiện cải cách hành chính.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, trước đó, ông Trần Ngọc Thuận, đại biểu QH tỉnh Bình Phước, TGĐ VRG, đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Lộc Ninh và thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều kiến nghị liên quan đến các vấn đề cử tri đang quan tâm, bức xúc. Riêng lĩnh vực cao su, nhiều cử tri ở xã Thanh Phú, thị xã Bình Long có nhiều kiến nghị và đề nghị đại biểu Trần Ngọc Thuận giải đáp như: giá mủ cao su giảm sâu, Nhà nước có định hướng nông dân chuyển đổi cây trồng gì; tình hình thị trường và giá mủ cao su nguyên liệu trong những năm tới…

Đại biểu Trần Ngọc Thuận đã giải đáp, chia sẻ các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc, đồng thời tiếp nhận, tổng hợp để chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

T.K