Kết nối nông nghiệp Việt Nam – Trung Quốc

CSVNO – Ngày 21/5, ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG đã tiếp đoàn đại biểu Bộ Nông nghiệp Trung Quốc do ông Zhang Tao Lin – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp dẫn đầu đến thăm và làm việc tại VRG.
Ông Võ Sỹ Lực - Chủ tịch HĐTV VRG tặng quà kỷ niệm cho Bộ Nông nghiệp Trung Quốc
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG (áo đen) tặng quà lưu niệm cho ông Zhang Tao Lin, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc

Tại buổi làm việc, ông Võ Sỹ Lực đã điểm qua tình hình phát triển của VRG, đồng thời bày tỏ mong muốn chuyến thăm này của Thứ trưởng Zhang Tao Lin sẽ là một bước đột phá mới, tạo ra sự kết nối ngành nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc chụp hình kỷ niệm
Lãnh đạo VRG và  Bộ Nông nghiệp Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm

“Hy vọng sau buổi gặp gỡ ngày hôm nay, Bộ NN&PTNT và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc sẽ có những chương trình hợp tác xúc tiến đầu tư thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước có cơ hội giao lưu, hợp tác, trao đổi thông tin thị trường về các mặt hàng nông sản. Đồng thời, đề nghị hai bên sẽ đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể về mặt hàng để tránh thương nhân lợi dụng kẽ hở gây mất ổn định thị trường giá cả. Có như vậy, kết quả hợp tác mới khả quan và chương trình tam nông của hai nước sẽ phát triển”. ông Lực cho biết.

Đại biểu Bộ Nông nghiệp Trung Quốc chụp hình với lãnh đạo VRG
Đại biểu Bộ Nông nghiệp Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VRG

Về phía Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, ông Zhang Tao Lin rất vui mừng, phấn khởi khi đến thăm và làm việc tại VRG. Ông nhấn mạnh: “VRG đang từng ngày phát triển, chúng tôi tin tưởng rằng, VRG sẽ phát triển bền vững hơn nữa. Cây cao su có mặt ở Trung Quốc đã 50 năm, chủ yếu tại Vân Nam và Hải Nam. Chúng tôi thiết nghĩ hai bên nên hợp tác với nhau để ngành nông nghiệp hai nước ngày càng phát triển”.

Tin, ảnh: Quỳnh Mai