Tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ VRG

CSVNO – Ngày 16/4, Chi bộ Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Đại hội điểm của Đảng bộ VRG.
Đại biểu dự đại hội
Đại biểu dự đại hội

Đến dự có đ/c Trần Ngọc Thuận, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN TW- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG; đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV  VRG; các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy VRG; các đ/c trong tổ công tác chỉ đạo đại hội của Đảng ủy Khối DNTW; đại diện các Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ VRG và 19 Đảng viên của Chi bộ.

Nhiệm kỳ 2010-2015,  Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các nhiệm vụ trọng tâm của Cơ quan Công đoàn Cao su Việt Nam và tham mưu tốt cho Ban Thường vụ, BCH tổ chức tốt phong trào CNVC-LĐ và các hoạt động Công đoàn trong phạm vi toàn Tập đoàn.

Trong đó tổ chức theo dõi, chỉ đạo và hướng dẫn phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn các đơn vị trực thuộc phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD của các đơn vị thành viên và của toàn Tập đoàn.

Tích cực tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Cao su Việt Nam và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Đặc biệt tổ chức có hiệu quả các hoạt động như: Phát động và khen thưởng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm; chương trình “Xuân ấp áp” cho công nhân Khối Công nghiệp-Xây dựng-Dịch vụ không có điểu kiện về quê ăn Tết kết hợp tặng quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động, công nhân nghèo nhân dịp Tết cổ truyền; thực hiện hiệu quả chuỗi hoạt động “Tháng công nhân” như Ánh sáng Công đoàn, khám chữa bệnh miễn phí cho CNLĐ vùng sâu, vùng xa, trao nhà “Mái ấm Công đoàn”…

Phát huy truyền thống 85 năm của ngành cao su và 85 năm truyền thống của Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Công đoàn Cao su Việt Nam tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, sức chiến đấu, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển VRG, xứng đáng với niềm tin mà CNVC-LĐ toàn ngành gởi gắm.

Tích cực nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm, xây dựng nội dung và phương pháp hoạt động Công đoàn trong các mô hình quản lý mới của các doanh nghiệp trong Tập đoàn theo chủ trương tái cơ cấu của Chính phủ. Phát huy tinh thần và ý thức trách nhiệm, tính gương mẫu của Đảng viên. Phấn đấu Chi bộ đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh hàng năm; trong nhiệm kỳ kết nạp tối thiểu 5 Đảng viên mới.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đ/c Phó Bí thư Đảng ủy VRG Võ Sỹ Lực ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đạt được của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đ/c cũng lưu ý, mỗi Đảng viên trong đơn vị phải là người đi đầu nhằm đáp ứng với yêu cầu đặt ra, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức trong VRG, xứng đáng với vai trò của cơ quan lãnh đạo Công đoàn cao nhất của ngành cao su và tổ chức Công đoàn là tổ ấm của công nhân lao động.

Đ/c Võ Sỹ L75c - Phó Bí thư Đảng ủy VRG tặng hoa BCH nhiệm kỳ 2015-2020
Đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy VRG tặng hoa BCH nhiệm kỳ 2015-2020

Đại hội cũng bầu  5 đ/c vào Ban chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và 4 đ/c (1 đ/c dự khuyết) dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ VIII.

                                   Tin: Nguyễn Lý. Ảnh: Từ Huy