Thợ giỏi cao su Chư Păh: Viết nên trang sử vàng

 CSVN – Đoàn thợ giỏi của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh chưa một lần ra về “trắng tay” trong 4 kỳ Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su liên tiếp của VRG.

>> Lớp thợ giỏi đầu tiên

Đối với Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, luyện tay nghề là việc làm hằng ngày. Ảnh: Minh Tâm
Đối với Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, luyện tay nghề là việc làm hằng ngày. Ảnh: Minh Tâm

Cụ thể năm 2008 công ty đã đạt giải nhì đồng đội và giải ba cá nhân. Năm 2010, đoàn thợ giỏi của công ty cũng đã đạt được thành tích cao khi được giải ba đồng đội và giải nhì cá nhân. Năm 2012, thành tích của đoàn có kém đôi chút khi chỉ đạt giải khuyến khích đồng đội.

Đỉnh cao tay nghề của đoàn thợ giỏi công ty là vào năm 2014 khi đạt quán quân đồng đội và danh hiệu Bàn tay vàng trong lần thứ hai VRG tổ chức Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su ở cấp quốc gia tại Công ty CP Cao su Phước Hòa.

Với những thành tích ấn tượng ấy, đủ để chứng minh đây không phải là cuộc thi phụ thuộc phần nhiều vào may mắn. Thay vào đó là một sự đầu tư nghiêm túc của lãnh đạo công ty, không chỉ cho những người đi thi mà cho cả một lực lượng thợ giỏi một cách chuyên nghiệp.

Phó TGĐ công ty Phạm Đình Luyến chia sẻ: “Đây là công việc hàng ngày của chúng tôi chứ không còn là chuyện đi thi, chúng tôi đã có thông báo cho anh em tổ đội triển khai cho công nhân luyện tay nghề hàng ngày trên mỗi vườn cây, do vậy dù là công nhân dân tộc thiểu số hay người Kinh đều có tay nghề vững vàng”.

Kết quả đạt được tại các kỳ Hội thi Thợ giỏi toàn ngành của công ty là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc. Ảnh: Minh Tâm
Kết quả đạt được tại các kỳ Hội thi Thợ giỏi toàn ngành của công ty là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc. Ảnh: Minh Tâm

Sự kiện đoàn thợ giỏi của đơn vị giành được thắng lợi ngoài sự mong đợi tại Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2014 của VRG là món quà hết sức ý nghĩa, tạo động lực to lớn để năm 2015 toàn thể CB CNV của công ty ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh tròn 30 năm.

Đạt được kết quả này, 8 năm làm huấn luyện viên, Phó phòng Kỹ thuật Trương Thị Kiều cho hay: “8 năm theo dõi và trực tiếp huấn luyện các em, tôi thấy ngoài sự quan tâm chỉ đạo nhiệt tình, thường xuyên động viên và khen thưởng xứng đáng của ban lãnh đạo công ty còn có tinh thần đoàn kết nội bộ của đoàn. Anh em đã thể hiện sự quyết tâm, nghiêm túc, một lòng vì nhiệm vụ chung, vì màu cờ sắc áo của Công ty Chư Păh. Lần thi nào, đoàn của chúng tôi đều có người mới từ 2 – 3 người chính thức, tuy vậy điểm số của các em luôn ở tốp cao, đây là điều mà bản thân tôi thấy rất vui, phấn khởi vì công sức của mình đã được các em phát huy”.

Với những gì đã giành được trong kỳ thi vừa qua, mỗi thợ giỏi trong đoàn được lãnh đạo công ty chia đều tiền thưởng 12,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, công ty cũng quyết định nâng lương trước thời hạn cho 6 thành viên trong đoàn, tặng một chuyến du lịch 10 ngày tại một trong 3 nước là Thái Lan – Campuchia hoặc Lào. Ngoài ra, lãnh đạo công ty cũng chỉ đạo phòng kỹ thuật rà soát lại các thủ tục để chọn những nhân tố này làm Tổ trưởng hạt nhân.

Một tín hiệu hết sức vui mừng và phấn khởi cho ngày đầu năm 2015 của Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, một trang sử vẻ vang được những người thợ giỏi của công ty viết nên. Đặc biệt là trong lúc công ty đang ra sức chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ, tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2014 và sự kiện công ty kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (25/9/1985 – 25/9/2015).

Gia Linh