Người công nhân mẫu mực

CSVN – Hưởng ứng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2014 do Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa phát động, Đội 3 Nông trường Xà Bang là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua sản xuất, về trước kế hoạch năm là 35 ngày. Nổi bật trong phong trào thi đua ấy có công nhân Nguyễn Thanh Hóa – Anh là một tấm gương tiêu biểu điển hình trong phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng đời sống gia đình.
Anh Nguyễn Thanh Hoá đang trong giờ trút mủ
Anh Nguyễn Thanh Hoá đang trong giờ trút mủ

Anh sinh năm 1968 quê ở Quảng Trị, vào công nhân năm 1988 cho đến nay đã có 26 năm công tác trong ngành. Là một công nhân trực tiếp sản xuất, anh luôn gương mẫu, cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc nên năm nào cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được tập thể Tổ, Đội đánh giá cao. Khi vườn cây XDCB Đội 3 mở cạo, anh đăng ký vào làm công nhân khai thác mủ.

Trong 2 năm qua, anh luôn dẫn đầu về thực hiện kế hoạch sản lượng. Năm 2013, anh đã thực hiện được 5.507/3.311kg kế hoạch sản lượng giao, đạt 168% và 2014, với kế hoạch sản lượng giao 5.523kg, thực hiện 7.784kg đạt 141% kế hoạch.

Không chỉ lao động sản xuất giỏi, anh còn là người chồng, người cha mẫu mực trong đạo đức lối sống, nuôi dạy con và chăm sóc gia đình. Vợ chồng anh có 3 con, con gái đầu đã tốt nghiệp đại học ra trường có việc làm, cô con gái thứ hai hiện là sinh viên năm nhất, cô con gái út học lớp 4.

Ngoài tiền lương thu nhập hằng tháng anh còn chăn nuôi heo, nấu rượu, tranh thủ nhận làm thêm như: cắt cỏ, cuốc hố, bóc mủ chén… Mỗi ngày anh nhận bóc mủ chén từ 3-4 phần, những ngày lễ có khi lên đến 9-10 phần. Với sự cần cù chịu khó, qua tích góp nhiều năm, vợ chồng anh đã xây được căn nhà cấp 4, mua sắm khá đầy đủ mọi tiện nghi sinh hoạt trong gia đình. Anh xứng đáng là một công nhân điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mọi người noi theo.

Ngô Kim Chũy