Lao động nữ đóng góp to lớn vào sự phát triển của VRG

CSVN – Nhân kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, CĐ Cao su VN tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nữ CNVC-LĐ xuất sắc” ngành cao su lần thứ nhất và Sơ kết 5 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước  -Đảm việc nhà” lần V (2010 – 2015).
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận và bà Trịnh Thanh Hằng - Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ VN (phải) trao thưởng tại buổi lễ
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận và bà Trịnh Thanh Hằng – Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ VN (phải) trao thưởng tại buổi lễ
Nữ CNVC-LĐ có những đóng góp to lớn vì sự phát triển chung của VRG

Trong 5 năm qua, nữ CNVC-LĐ VRG tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” bằng những yêu cầu chỉ tiêu phấn đấu cụ thể. Phong trào đã tập hợp, thu hút và phát huy được sức mạnh toàn diện của nữ CNVC-LĐ trong toàn VRG. Dù ở lĩnh vực nào, chị em cũng luôn thể hiện sự kiên nhẫn, bám sát công việc, phát huy tính năng động, sáng tạo, ý thức tổ chức kỷ luật và thực hành tiết kiệm trong lao động sản xuất.

Nữ CNVC-LĐ ngành cao su đã đóng góp những thành tích không nhỏ trong sự phát triển lớn mạnh toàn diện của VRG và các đơn vị thành viên. Phong trào đã giúp chị em định hướng rõ ràng để phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng, củng cố và đẩy nhanh sự phát triển bền vững của VRG. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc tạo nên sự ổn định, văn hóa, hạnh phúc của mỗi gia đình.

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” được cụ thể hóa qua các phong trào như: Thi đua lao động giỏi; Phong trào luyện tay nghề – thi thợ giỏi, phấn đấu học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ; Phong trào nuôi con tốt; Xây dựng “Gia đình có văn hóa”; Kế hoạch hóa gia đình; Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình… Trong 5 năm qua, toàn VRG có hơn 119.000 lượt chị đạt danh hiệu Lao động giỏi và hơn 19.000 lượt chị đạt Chiến sĩ thi đua các cấp. Tỷ lệ nữ có tay nghề loại giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước, lực lượng nữ công nhân khai thác tích cực tham gia và giành nhiều thứ hạng cao trong Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ…

Trao thưởng cho nữ CNVC -LĐ tại buổi lễ
Trao thưởng cho nữ CNVC -LĐ tại buổi lễ

Bà Trịnh Thanh Hằng – UV Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ VN, phát biểu: “Tôi đánh giá cao những kết quả đạt được của VRG trong công tác vận động thu hút nữ CNVC-LĐ tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”. Những kết quả đó cho thấy sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo VRG, lãnh đạo CĐ Cao su VN đối với lực lượng lao động nữ. Qua mỗi giai đoạn, CĐ Cao su VN đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” cho phù hợp với ngành cao su, với từng đơn vị cụ thể, vì vậy thu hút được đông đảo chị em tham gia. Với lực lượng lao động nữ chiếm trên 42% tổng số CNVC-LĐ toàn Tập đoàn, nữ CNVC-LĐ đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ ành viên và của toàn Tập đoàn”.

Tôn vinh, nhân rộng điển hình nữ CNVC-LĐ ngành cao su

Ông Trần Ngọc Thuận – TGĐ VRG biểu dương những đóng góp của nữ CNVC-LĐ ngành cao su trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của ngành: “Chúng tôi rất vui mừng khi các lĩnh vực đều có chị em nữ tham gia trên cương vị lãnh đạo, từ CĐ, Trưởng – Phó các phòng ban VRG, Giám đốc công ty cho đến Giám đốc nông trường. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi trăn trở, băn khoăn nhất là cán bộ nữ tham gia vào công tác quản lý vẫn còn rất ít. Trong thời gian tới, lãnh đạo VRG sẽ tạo điều kiện và quan tâm hơn nữa cho sự phát triển của phong trào phụ nữ ngành cao su, để lực lượng nữ có cơ hội thể hiện khả năng của mình, tham gia vào công tác quản lý. Chúng tôi mong muốn các chị em luôn là những tấm gương sáng trong công việc, trong gia đình, cùng chung tay vì trách nhiệm chung của toàn Tập đoàn trong mọi hoàn cảnh”.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN, khẳng định 105 chị được tuyên dương tại Lễ trao thưởng nữ CNVC-LĐ xuất sắc ngành cao su lần thứ nhất là những gương điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”. Việc trao giải thưởng nữ CNVC-LĐ xuất sắc ngành cao su nhằm tôn vinh, nhân rộng điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của ngành. Đồng thời, động viên, khích lệ tinh thần vươn lên của nữ CNVC-LĐ vì sự phát triển bền vững của VRG”.
Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm – Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, bày tỏ sự xúc động: “Được VRG và CĐ Cao su VN tổ chức Lễ trao giải thưởng đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là niềm vinh hạnh đối với tất cả các chị em ngành cao su. Qua giải thưởng này, tôi hi vọng tất cả lực lượng nữ CNVC-LĐ ngành cao su sẽ đồng lòng, nỗ lực, cố gắng, chung tay để đưa ngành vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay”.

Quỳnh Mai, ảnh: Tùng Châu