Hiến kế giải pháp cho năm 2015

CSVNO – Tại cuộc họp giao ban đầu năm Trưởng, Phó ban chuyên môn VRG vào ngày 26/2, TGĐ Trần Ngọc Thuận yêu cầu các ban đóng góp, đề xuất các giải pháp trong lĩnh vực mình phụ trách nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2015.
Công nhân khai thác Công ty TNHH MTV CS Bà Rịa. Ảnh: Tùng Châu
Công nhân khai thác Công ty TNHH MTV CS Bà Rịa. Ảnh: Vũ Phong

“Cần phải xác định năng lực ta có là gì, đã khai thác hết chưa, hiệu quả đến đâu. Các ban cần tham mưu trong lĩnh vực quản lý chuyên ngành để có định hướng, giải pháp phát triển phù hợp”, TGĐ nêu vấn đề.

Tại cuộc họp, các ban đã đưa ra kế hoạch cụ thể, chi tiết các công việc thực hiện trong năm 2015.  Trong đó nhấn mạnh những công việc trọng tâm để lãnh đạo Tập đoàn cho ý kiến chỉ đạo. Trong lĩnh vực nông nghiệp, TGĐ Trần Ngọc Thuận đã nhấn mạnh 5 việc cần làm với Ban Quản lý Kỹ thuật là nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, tham gia vào quản lý giá thành, công tác giống, công tác khai thác và hệ thống tổ chức.

Với Ban Kế hoạch Đầu tư, TGĐ lưu ý Ban phải  quản lý chặt chẽ hiệu quả dự án, hoàn tất các thủ tục pháp lý của dự án, xây dựng cụ thể các yếu tố trong giá thành…

Trước chủ trương quyết liệt chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, Ban Công nghiệp đã đưa ra 2 lĩnh vực mũi nhọn tập trung thực hiện trong năm 2015 là chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, tăng tỷ trọng mủ SVR 10, 20 và sản xuất sạch hơn theo hướng tiết kiệm nhiên vật liệu. TGĐ yêu cầu chủng loại sản phẩm phải được đưa vào quy chế, quy định, bắt buộc thực hiện và là chiến lược xuyên suốt.

Trong lĩnh vực xuất khẩu, TGĐ nêu vấn đề Ban Xuất nhập khẩu bắt đầu nghiên cứu bước đầu về việc thành lập sàn giao dịch cao su trên cơ sở tham khảo các sàn giao dịch quốc tế, các chuyên gia…

Kết luận cuộc họp, TGĐ đánh giá cao báo cáo kế hoạch 2015 của các ban, đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm trong những ngày đầu tháng đầu năm 2015. “Kết quả đạt được trong năm 2014 có đóng góp rất cao của các ban tham mưu. Trên tinh thần nội dung hôm nay, các ban chủ động triển khai, tích cực giúp sức cho lãnh đạo VRG thực hiện quyết liệt kế hoạch đề ra”, TGĐ Trần Ngọc Thuận nói.

N.K

 [stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Lãnh đạo VRG chúc Tết đầu năm các ban chuyên môn, Viện NCCS, Hiệp hội CSVN, Tạp chí CSVN”]

Lãnh đạo VRG chúc Tết mừng Xuân Tạp chí Cao su VN. Ảnh: Tùng Châu
Lãnh đạo VRG chúc Tết mừng Xuân Tạp chí Cao su VN. Ảnh: Tùng Châu

Trong ngày làm việc đầu năm 24/2 (mùng 6 Tết), lãnh đạo VRG đã đến gặp mặt, chúc Tết và lì xì đầu năm mới theo phong tục truyền thống cho CBCNV các ban chuyên môn VRG, Viện NCCS, Hiệp hội CSVN, Tạp chí CSVN.

Tại các buổi gặp, TGĐ Trần Ngọc Thuận đã đánh giá cao hoạt động của các đơn vị trong năm 2014, đóng góp vào kết quả chung của VRG. TGĐ mong muốn trong năm 2015 các đơn vị tiếp tục chung sức cùng VRG vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ.

P.V

[/stextbox]