“2014 là năm hoạt động Công đoàn tổ chức tốt nhất”

CSVNO – Phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn CSVN vào ngày 11/2, ông Lê Xuân Hòe – Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn (CĐ) CSVN – Phó TGĐ VRG cho rằng, trong năm 2014 khó khăn vừa qua, vai trò của CĐ đã nổi lên rất rõ nét. “Đây là năm hoạt động CĐ được tổ chức tốt nhất”, ông Hòe đánh giá.
Ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐ LĐVN trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐ LĐVN cho các đơn vị
Ông Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng LĐ LĐVN trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐ LĐVN cho các đơn vị

Năm 2014, đối với hoạt động CĐ, với vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình, các cấp CĐ đã cộng đồng trách nhiệm, phối hợp cùng chuyên môn tìm các giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua trong CNVC – LĐ.

Thực hiện Nghị định 60/2013/NĐ –CP của Chính phủ, tổ chức CĐ đã cùng chuyên môn thực hiện tốt quy chế đối thoại , từ đó người lao động có sự chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, xây dựng được mối lao động hài hòa, ổn định. Bên cạnh đó các cấp CĐ thường xuyên có các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động một cách thiết thực, đặc biệt là tổ chức tốt “Tháng công nhân năm 2014”.

Vì vậy có thể nói hầu hết người lao động đều yên tâm công tác và gắn bó với doanh nghiệp. Ngoài ra trong thời gian qua, CĐ cùng chuyên môn tổ chức thành công nhiều hoạt động lớn và có ý nghĩa nhằm chào mừng 85 năm thành lập CĐ VN và 85 năm truyền thống ngành cao su.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐ CSVN trong năm qua, đặc biệt là việc các cấp CĐ đã cùng doanh nghiệp thực hiện đề án tái cơ cấu và tiếp tục phát động các phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.

Các đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐ LĐVN trong năm 2014
Các đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐ LĐVN trong năm 2014

Trong năm 2015, ông Chính đề nghị CĐ Cao su VN cần tiếp tục nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể, tiếp tục phối hợp cùng chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó động viên người lao động đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp.

Ngoài ra cần chủ động cùng chuyên môn tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, hỗ trợ người lao động vay vốn phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh các chương trình nhà ở, tiếp tục thực hiện chương trình nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa…

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN trao cờ thi đua xuất sắc của CĐ CSVN cho các đơn vị
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao cờ thi đua xuất sắc của CĐ CSVN cho các đơn vị
Ông Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao bằng khen của CĐ CSVN cho   Ủy ban kiểm tra các đơn vị
Ông Nguyễn Văn Thịnh – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao bằng khen của CĐ CSVN cho Ủy ban kiểm tra các đơn vị

Tin: N.K. Ảnh: Tùng Châu