Phan Thị Thanh Nhàn: Xinh đẹp, tài năng trưởng thành từ vùng đất cao su

CSVN Xuân – Tôi biết Phan Thị Thanh Nhàn khi cô được vinh danh trong chương trình trao học bổng con CB CNV “Học giỏi – sống tốt” do Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tổ chức. Khi đó Nhàn còn là sinh viên năm cuối Khoa Quan hệ Quốc tế – Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM. Mới đây cô vinh dự được xướng tên trong top 6 thí sinh trả lời câu hỏi ứng xử xếp hạng ở cuộc thi Miss World Việt Nam – Hoa khôi Áo dài Việt Nam năm 2014.
Duyên dáng trong trang phục áo dài
Duyên dáng trong trang phục áo dài

Nhàn là con thứ 2 trong gia đình có 5 người con chăm ngoan học giỏi và hiếu thảo của anh Phan Thanh Huyệt – Nguyên là nhân viên phụ trách Môi trường – Bảo hộ lao động – Trợ lý thi đua tại Nhà máy Chế biến Cao su Xuân Lập thuộc Tổng Công ty cao su Đồng Nai.

Anh Huyệt tâm sự: “Chúng tôi cũng luôn xác định rằng con cái là một thứ tài sản vô giá, không có gì sánh bằng nên quyết tâm vượt qua những rào cản về kinh tế, tập trung chăm lo việc học tập của các cháu để sau này chúng có điều kiện chăm lo cho gia đình, cống hiến cho quê hương và đất nước. Và đến nay, những thành tích trong học tập, sự thành đạt trong công việc của các cháu là vinh dự, niềm vui và hạnh phúc của gia đình. Thanh Nhàn là một trong những niềm tự hào của gia đình tôi”.

Thanh Nhàn nhận thưởng trong chương trình tuyên dương "Học giỏi sống tốt" của Tổng Công ty CS Đồng Nai vào năm 2011
Thanh Nhàn nhận thưởng trong chương trình tuyên dương “Học giỏi sống tốt” của Tổng Công ty CS Đồng Nai vào năm 2011
[stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Thành tích đáng nể của Phan Thị Thanh Nhàn”]12 năm liền Học sinh Giỏi; Thi đậu 2 trường ĐH và 1 trường Cao đẳng: ĐH KHXH&NV TP.HCM và ĐH Mở TP.HCM (hệ chính quy công lập); Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại; Nữ sinh Việt Nam 2006 vì có thành tích học tập và hoạt động tốt do TW Đoàn bình chọn; Giải thưởng Nữ sinh Việt Nam năm 2007; Á khôi 1 Người đẹp Hoa Anh Đào năm 2010 (Người mẫu độc quyền của Tập đoàn Hisamitsu); Top 20 Hoa hậu các Dân tộc VN năm 2011; Top 20 Hoa khôi Đồng bằng năm 2012; Top 10 Miss Ngôi Sao năm 2013; Năm 2014: Top 6 chung cuộc Miss World Việt Nam – Hoa khôi Áo dài Việt Nam (vòng thi ứng xử xếp hạng).[/stextbox]

Thanh Nhàn bày tỏ: Nhìn lại chặng đường đã qua, Nhàn cũng muốn chia sẻ với tất cả mọi người quan điểm của riêng mình về sự cố gắng và nỗ lực để gặt hái được những điều khá là có ý nghĩa trong cuộc sống. Em cho rằng: “Cuộc sống không phải là một phép thử, chính vì thế mà chúng ta phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình từng ngày”.

Nhàn tốt nghiệp ngành Ngoại giao, hoàn toàn liên quan đến ước mơ trở thành một nhà Ngoại giao giỏi, thế nhưng, việc Nhàn lựa chọn làm việc ở một lĩnh vực có lẽ không liên quan đến việc chọn ngành trước kia, lại là điều làm Nhàn cảm thấy thú vị. Hiện tại Nhàn cảm thấy phần nào hài lòng với những gì mình đang có: làm việc ở lĩnh vực mình yêu thích và đam mê, có một gia đình hạnh phúc, ba mẹ anh chị em trong gia đình đều khỏe mạnh và yêu thương nhau, có một số thành tích khiến ba mẹ tự hào…

Thanh Nhàn nhận thưởng trong chương trình tuyên dương "Học giỏi sống tốt" của Tổng Công ty CS Đồng Nai vào năm 2011
Cô rơi nước mắt khi trò chuyện với một cậu bé bị bệnh ung thư xương có đam mê hội họa, trong chuyến thăm bệnh viện ung bướu. Ảnh: Thành Luân-Tiến Đạt

Nhàn vẫn không nghĩ mình sẽ dừng lại và hài lòng tuyệt đối. Kế hoạch phát triển sắp tới của Nhàn là phát triển hình ảnh bản thân, để có thể thực hiện mong muốn trở thành một hình mẫu: xinh đẹp, quyến rũ, thành đạt và thân thiện.

Bản thân Nhàn cũng đã vinh dự được vinh danh trong chương trình tuyên dương con CB CNV Cao su “Học giỏi – sống tốt” của Tổng Công ty CS Đồng Nai một vài lần, nên cảm nhận được đây là niềm tự hào cho gia đình mình. Nhàn tin rằng chương trình này sẽ phát triển hơn nữa qua mỗi năm, được sự tin tưởng của các gia đình vì ý nghĩa mà nó mang lại. Việc đầu tư cho giáo dục, cho trí tuệ là một điều hết sức quan trọng, và chính những chương trình như thế này, đã tạo thêm động lực cho các gia đình cũng như cá nhân các em học sinh, sinh viên trong việc tự rèn luyện trí tuệ và nhân cách của bản thân.

Đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Nhàn nghĩ rằng chương trình này đã mang lại một niềm tin rất lớn cho các em, giúp các em cảm thấy ấm áp hơn vì xung quanh còn có những điều hết sức tốt đẹp, và giúp các em phần nào quên đi hoàn cảnh mà nỗ lực phấn đấu hơn.

Vũ Phong