Dù khó khăn kết quả vẫn khởi sắc

CSVNO – Năm 2014  trôi qua cùng với biết bao khó khăn nhưng nhiều tổ đội của đơn vị chúng tôi vẫn xuất sắc hoàn thành kế hoạch.
Công nhân khai thác Công ty TNHH MTV CS Mang Yang. Ảnh: Văn Vĩnh
Công nhân khai thác Công ty TNHH MTV CS Mang Yang. Ảnh: Văn Vĩnh
 Càng khó khăn càng phấn đấu

Ba tháng nước rút cuối năm là thời điểm không khí thi đua lao động sôi nổi nhất. Mặc dù giá mủ cao su không mấy khả quan, đời sống công nhân thấp, đã có nhiều công nhân không bám trụ được phải nghỉ việc, còn những công nhân tâm huyết với nghề thì họ vẫn cố gắng tận tâm trong công việc phấn đấu hết mình trong lúc khó khăn để hoàn thành sản lượng giao khoán bằng nhiều cách như: Đi cạo sớm hơn, tranh thủ tận thu các loại mủ.

Bên cạnh đó, họ tăng cường thêm những phần cây trống hoặc nếu có ai đau ốm nghỉ tổ đều sắp xếp người cạo choàng quyết không để giọt mủ ngưng chảy. Càng lúc khó khăn đòi hỏi người công nhân càng cố gắng vì mỗi giọt mủ thêm được là có thêm được niềm tin cho cuộc sống, là sự thành công cho những gian khổ trên những đôi tay người thợ cạo. Không chỉ có thế, trong những lúc khó khăn tinh thần đoàn kết tổ đội, anh chị em công nhân luôn được phát huy chia sẻ với nhau, giúp đỡ nhau trong công việc để tình đồng nghiệp luôn chan hòa ấm áp.

 Khích lệ khen thưởng kịp lúc

Song song với việc khai thác là sự quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần lao động của toàn thể anh chị em công nhân thật sự là món quà vô giá luôn được lãnh đạo Nông trường chúng tôi triển khai thực hiện tốt. Đặc biệt trong ba tháng nước rút cuối năm, để tạo thêm sự hăng say trong lao động, Công đoàn Nông trường phát động thi đua nước rút, khen thưởng cho các tập thể và từng cá nhân có thành tích cao trong mỗi tháng nhất nhì với số tiền thưởng từ 200.000 đồng trở lên.

Trao thưởng tại Hội thi Thợ giỏi khai thác năm 2014 Công ty TNHH MTV CS Mang Yang. Ảnh: Văn Vĩnh
Trao thưởng tại Hội thi Thợ giỏi khai thác năm 2014 Công ty TNHH MTV CS Mang Yang. Ảnh: Văn Vĩnh

Tuy chưa cao nhưng đã khích lệ tốt tinh thần ý chí và sự nỗ lực trong từng công nhân lao động. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Nông trường cũng thường xuyên xuống tận các tổ đội để động viên thăm hỏi công nhân, tuy quà chỉ là hộp trà gói bánh đơn sơ nhưng mà tình cảm khiến người công nhân cảm thấy họ luôn được quan tâm ở mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ có thế, cứ vài ba ngày nhân viên y tế của đơn vị mang theo thuốc, dụng cụ y tế xuống các tổ phát thuốc kịp lúc cho những trường hợp đau cảm nhẹ. Việc làm trên rất thiết thực và nhiều ý nghĩa đáng được khen ngợi và cần phát huy tốt, hơn nữa trong mùa đông lạnh giá sức khỏe người công nhân càng phải được chăm sóc nhiều hơn, có sức khỏe tốt công nhân mới khai thác được nhiều dòng nhựa trắng.

 Kết quả mang nhiều khởi sắc

Nhờ vào sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự nỗ lực hết mình của các tập thể và từng cá nhân mà kế hoạch thực hiện có nhiều khởi sắc. Nhiều tổ đã hoàn thành kế hoạch giao khoán và có rất nhiều cá nhân đã về đích trước 30 ngày. Điển hình như tại tổ 11 NT K’Dang – Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang có công nhân Đỗ Văn Thoại sản lượng khoán là 2981 kg, đến hết tháng 11 đã đạt 4994 kg đạt 167% kế hoạch.

Công nhân Lục Thị Cảnh sản lượng giao khoán 3031 kg, đến hết tháng 11 đã đạt 4095 kg đạt 135% kế hoạch. Ngoài hai cá nhân tiêu biểu trên thì trong tổ đa phần đã đủ hoặc vượt kế hoạch từ 10 – 15% đến hết tháng 12/người. Đó là một thành tích thật khởi sắc trong năm đầy khó khăn và đối với những người công nhân cao su niềm vui lớn nhất của họ đó là đạt thành tích cao, tiền thưởng Tết được nhiều là nỗi mong mỏi với những nỗ lực mà họ đã phấn đấu thật xứng đáng và tự hào.

Đỗ Thị Nguyên

(NT K’Dang – Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang)