Nâng bước con em lao động vượt khó

CSVN – 4 năm qua, đã có 2.931 con CBCNVC-LĐ ngành cao su trúng tuyển vào các trường đại học và được sự hỗ trợ của Hội Khuyến học 28/10.

>> VRG tuyên dương học sinh giỏi và khánh thành ký túc xá

Tuyên dương con CB CNVC -LĐ ngành cao su vượt khó học giỏi. Ảnh: Tùng Châu
Tuyên dương con CB CNVC -LĐ ngành cao su vượt khó học giỏi. Ảnh: Tùng Châu

Lễ tuyên dương con CBCNV-LĐ ngành cao su học giỏi, vượt khó do CĐ Cao su VN tổ chức hàng năm không chỉ hỗ trợ vật chất cho con em ngành cao su, mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các em trên chặng đường học tập, chuẩn bị hành trang bước vào cuộc sống.

Lê Nhật Minh là con trai chị Nguyễn Thị Liên – CN NT 6, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Minh là sinh viên năm 4, ngành Bác sĩ Đa khoa Trường Đại học Y dược TP.HCM được nhận học bổng năm 2011. Em chia sẻ: “Suốt 4 năm theo học trường y, những lúc mệt mỏi hay gặp khó khăn trong cuộc sống, em luôn động viên bản thân phải cố gắng vượt qua.

Những lúc như vậy, em lại nhớ tới lời động viên của cô chú ngành cao su: các em là thế hệ trẻ của ngành, hôm nay các em là những tân sinh viên với niềm tự hào của gia đình, của ngành cao su, chắc chắn con đường phía trước của các em sẽ còn nhiều chông gai, các em phải cố gắng vững bước vượt qua… Em xin gửi lời cám ơn các cô chú ở CTCS Phú Riềng, nơi mẹ em làm việc đã hỗ trợ cho em rất nhiều trong những năm qua. Em mong muốn sau khi tốt ngiệp đại học sẽ được làm việc trong ngành cao su”.

Cách đây 4 năm, em Ngô Thị Thùy Ân đã bật khóc khi nhận được sự học bổng của CĐ Cao su Đồng Nai, CĐ Cao su VN. Cô bé Ân giờ là sinh viên năm cuối ngành Công nghệ Thực phẩm Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Nhớ lại những ngày tháng khó khăn, Ân xúc động: “Gia đình em có 5 người, nhưng chỉ có 1 lao động chính là ba em (Ngô Văn Phúc CN khai thác Đội 2, NT Túc Trưng, TCT Cao su Đồng Nai – PV). Trước đây, mẹ em cũng là CN khai thác. Năm 2000, mẹ bị bệnh tim và di căn liệt nửa người. Từ đó cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của ba. Nhiều lúc nhà hết gạo, phải đi vay mượn nhà hàng xóm, các cô chú ở nơi ba làm việc thương cảnh gia đình khó khăn nên thường xuyên mang gạo, đồ ăn sang cho. Lúc còn học PTTH, em dự tính rằng khi học xong cấp 3, sẽ xin vào làm CN cao su để phụ giúp gia đình. Thấy em học giỏi, bố mẹ và các cô chú đã động viên em thi lên đại học. Ngày nhận giấy báo trúng tuyển đại học, cả nhà em đều khóc… Trong suốt những năm tháng học sinh, sinh viên, em luôn nhận được học bổng của CĐ TCT Cao su Đồng Nai. Em xin gửi lời cám ơn đến các cô chú nơi ba em làm việc đã hỗ trợ, nâng bước giúp em vượt qua gian khó”.

Chị Ngô Thị Vân – CN khai thác Tổ 3, Đội 3, NT Ông Quế, TCT Cao su Đồng Nai (phụ huynh em Hoàng Thị Thương – sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM), chia sẻ: “Tôi rất vui khi được nhìn thấy kí túc xá dành cho con em ngành cao su với trang thiết bị hiện đại. Đó là món quà tinh thần vô giá, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Tập đoàn dành cho thế hệ trẻ. Đây là niềm động viên lớn, làm vơi đi nỗi lo về chỗ ở, tài chính và yên tâm làm việc khi con em chúng tôi học tập xa nhà”.

Ngọc Cẩm