“Làm nữ công không khó, chỉ sợ không có lòng”

CSVN – Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Liên – Trưởng Ban nữ công cơ sở NT Đồng Nơ, Công ty TNHH MTV CS Bình Long. Chị là người duy nhất của ngành cao su được Tổng LĐLĐ VN tuyên dương là một trong 85 Trưởng Ban nữ công cơ sở xuất sắc nhất, được tổ chức tháng 6 vừa qua tại Hà Nội.
Chị Hoàng Thị Liên (ngoài cùng bên phải) thăm gia đình công nhân có con khuyết tật
Chị Hoàng Thị Liên (ngoài cùng bên phải) thăm gia đình công nhân có con khuyết tật
Bước từng bước thật chậm nhưng chắc

33 năm công tác trong ngành cao su với chuyên môn kế toán tài chính, tháng 3/2010, được sự tin tưởng của cấp trên, c hị Liên kiêm nhiệm chức vụ Trưởng Ban nữ công cơ sở NT Đồng Nơ. Là người hoạt bát, có tâm huyết với phong trào của chị em, chị không ngại nhận nhiệm vụ.

Làm Trưởng Ban nữ công cơ sở là công tác kiêm nhiệm. Biết mình không có nhiều kinh nghiệm nên chị phải học hỏi từ các chị em có kinh nghiệm về hoạt động nữ công, dù cho người đó nhỏ tuổi hơn mình. Còn nhớ lần đầu tiên khi tổ chức kỷ niệm 20/10 cho chị em, chị phải mất 2 tháng để lên ý tưởng chủ đề và chuẩn bị công việc cần thiết. Trong thời gian đó, vì là “lính mới” lần đầu tổ chức phong trào nên chị luôn băn khoăn, trăn trở làm thế nào để chị em nhiệt tình hưởng ứng. Và rồi, nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nghiên cứu kỹ từng chi tiết trong công tác tổ chức, hội nghị hôm đó thành công hơn sự mong đợi.

Thành công bước đầu giúp chị có thêm động lực để phấn đấu. Cứ vậy, chị không ngại khó nhọc, học hỏi dần từng bước từng bước để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Trong chị luôn đau đáu câu hỏi phải làm thế nào để cho mở mang kiến thức cho chị em? Chị tâm sự: “Những chương trình tổ chức phải gắn với hoạt động tuyên truyền. Tùy vào thời điểm, tùy vào nhiệm vụ chính trị của công ty thì tôi sẽ tìm hiểu và lồng ghép kiến thức, thông điệp tuyên truyền vào các hoạt động. Để thu hút chị em hào hứng tham gia các hoạt động thì yêu cầu chương trình phải mới lạ, không được lặp đi lặp lại, cách thức tổ chức phải luôn mới”.

Để làm được điều đó, chị phải sắp xếp công việc hợp lý, khi có thời gian rảnh là chị tranh thủ đi cơ sở để cùng chuyện trò, chia sẻ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để hiểu họ hơn. Nhờ đó, chị biết được các chị em cần gì trong chương trình mình tổ chức. Đặc biệt, giờ đây các chị em ở nông trường luôn tin tưởng chia sẻ những vấn đề về gia đình, con cái, cuộc sống với chị. Theo chị, đó là niềm vui lớn nhất khi làm công tác nữ công.

Phải luôn gương mẫu trong công việc và đi đầu trong phong trào

Chị Hà Thị Tuyết Xuân – Giám đốc NT Đồng Nơ cho biết: “Chị Liên không chỉ quan tâm đến hoạt động nữ công mà còn góp sức vào những phong trào của ĐTN, CĐ và những hoạt động của đơn vị một cách năng nổ, nhiệt tình và hết mình. Ở đâu có chị Liên tham gia hỗ trợ là chúng tôi rất yên tâm”.

[stextbox id=”stb_style_259398″]”Làm công tác nữ công nói dễ thì rất dễ mà khó cũng rất khó. Chỉ cần có cái tâm, có lòng nhiệt tình, không ngại khổ thì công việc dù khó khăn thế nào cũng vượt qua”. – Chị Hoàng Thị Liên[/stextbox]

Trong tất cả các phong trào “Muốn người khác tham gia, chung tay thì mình phải gương mẫu và đi đầu”. Mỗi khi có trường hợp nào khó khăn chị lại trực tiếp đứng ra vận động, quyên góp tiền để ủng hộ, giúp đỡ. Có nhiều trường hợp khó tiếp cận, chị dùng đến biện pháp đơn giản mà đem lại hiệu quả cao đó là tỉ tê “mưa dầm thấm đất”, cứ như thế chị đã giúp nhiều gia đình hàn gắn hạnh phúc. Chị chia sẻ: “Đã xác định làm công tác nữ công thì đừng nản lòng, đã nhận trách nhiệm thì phải làm được. Điều đầu tiên là mình phải có tâm, nhiệt tình và mở lòng. Không sợ khó, chỉ sợ không có lòng. Tiếp đến là tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên, hoạt động đoàn thể là không thể hoạt động đơn lẻ được”.

Nhờ những đóng góp của chị cho công tác nữ công, tháng 6 vừa qua chị được Tổng LĐLĐ VN tuyên dương là một trong số 85 Trưởng Ban nữ công cơ sở xuất sắc nhất. Chị đại diện cho ngành cao su về dự lễ tuyên dương tại Hà Nội. Chị cho biết: “Tôi bất ngờ và xúc động khi biết tin mình được tuyên dương. Đó là món quà động viên và sự ghi nhận của cấp trên cho những nỗ lực cố gắng của tôi trong thời gian qua. Và dù cho không có phần thưởng này đi nữa thì tôi vẫn luôn tâm niệm làm việc hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

Quỳnh Mai