Cơ quan CĐ CSVN: Nề nếp, văn minh

CSVN – Để đi vào hành động cụ thể, cơ quan đã ban hành các quy định mới, như không uống rượu bia trong giờ làm việc, quy định thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong việc sử dụng điện nước, văn phòng phẩm, xăng xe, công tác phí…
Một buổi chào cờ đầu tuần của Cơ quan CĐ Cao su V
Một buổi chào cờ đầu tuần của Cơ quan CĐ Cao su V

Nhằm tạo nề nếp tác phong làm việc tốt, CĐ cơ quan cũng đã phát động phong trào thi đua “Sạch sẽ, gọn gàng, sẵn sàng làm việc” trong toàn thể cơ quan. Vào thứ hai hàng tuần, cơ quan duy trì lễ chào cờ và đánh giá nhận xét công tác tuần qua, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác, học tập.

Hàng tháng, cơ quan tổ chức cho CB CNV nghe các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo trình bày qua băng đĩa. Nhân kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc Hồ Chí Minh, cơ quan cũng đã tổ chức cho CBNV xem phim tư liệu do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn. Bên cạnh đó, cơ quan đã xây dựng bảng tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, như: Phổ biến gương điển hình cho CBNV học tập, sưu tầm các mẫu chuyện, bài viết về tư tưởng đạo đức của Người, các văn bản có liên quan.

Thực hiện hướng dẫn của Tổng LĐLĐ VN và BTV CĐ Cao su VN về việc tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, về tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 13/6/2014 CĐ Cơ quan Cao su VN đã tổ chức sơ kết. Trên cơ sở những kết quả đạt được và những tồn tại, Hội nghị đã bàn các biện pháp nhằm tiếp tục tổ chức cho CBCNV cơ quan học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sau hội nghị, được sự chỉ đạo của Cấp ủy Chi bộ, CĐ cơ quan chủ động phối hợp cùng Thủ trưởng cơ quan đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đặc biệt, trong đợt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập CĐ VN (28/10), tuy số lượng CBNV ít (35 người) nhưng với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, sự tâm huyết của cán bộ CĐ, Cơ quan CĐ Cao su VN đã tham gia và đạt giải nhì toàn đoàn khu vực IV Hội thao CNVC – LĐ VRG năm 2014; lọt vào vòng chung kết 12 đội xuất sắc Hội thi tìm hiểu 85 năm truyền thống ngành cao su; đạt giải ba tập thể và giải khuyến khích cá nhân cuộc thi viết.

Văn Khánh