Tự hào, trân trọng giá trị truyền thống ngành

CSVN – Nhân kỷ niệm 85 năm truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014), VRG tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu “85 năm truyền thống ngành cao su VN”. Có thể nói đây là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong CBCNV-LĐ trong toàn ngành; là hình thức tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho CBCNV-LĐ hiểu rõ hơn về quá trình 85 năm truyền thống ngành cao su.
Đoàn viên Thanh niên VRG hướng về Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Tùng Châu
Đoàn viên Thanh niên VRG hướng về Phú Riềng Đỏ. Ảnh: Tùng Châu
Hiểu và tự hào về truyền thống hào hùng của ngành

Trước hết, phải khẳng định rằng, bản thân tôi cũng như những CBCNV-LĐ VRG cảm thấy hết sức tự hào, vui sướng khi được sống và làm việc (dù thời gian của mỗi cá nhân là nhiều hay ít) trong các đơn vị trực thuộc VRG.

Là một cán bộ phụ trách công tác thanh niên, với trách nhiệm là Phó Bí thư thường trực ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Bí thư Chi đoàn Văn phòng, rất tâm đắc với cuộc thi này và thấy đây là trách nhiệm của mình khi tham gia cuộc thi đầy ý nghĩa và bổ ích này. Qua cuộc thi, không những cho tôi hiểu biết thêm và tự hào về truyền thống hào hùng của ngành trong 85 năm qua, còn giúp tôi thấy được lịch sử, quá khứ của các thế hệ đi trước để nỗ lực, cố gắng, đóng góp công sức nhỏ bé của mình để cùng viết tiếp những trang sử vẻ vang, cùng CBCNV-LĐ công ty quyết tâm đoàn kết, xây dựng công ty và VRG phát triển bền vững.

Từ Chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập ở Cao su Phú Riềng Đỏ (28/10/1929), là hạt nhân đầu tiên thành lập Đảng Cộng sản VN (3/2/1930), ngành cao su VN đã có 85 năm xây dựng và trưởng thành. VRG mà tiền thân của nó là Tổng cục Cao su VN, cũng đã có bề dày hoạt động 39 năm.

Năm 2014 là tròn 117 năm (1897 – 2014) kể từ khi cây cao su được di nhập vào nước ta. Trải qua biết bao thăng trầm, ngành cao su VN không ngừng phát triển và lớn mạnh, xứng đáng với truyền thống “Phú Riềng Đỏ”, với sự hi sinh của bao thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Kỷ niệm 85 năm truyền thống của ngành, có lẽ, đội ngũ CBCNV-LĐ trong các đơn vị trực thuộc VRG, mỗi người có một cảm xúc riêng, song ai nấy đều mang trong mình một tâm trạng chung đó là tự hào và trân trọng về những giá trị truyền thống của ngành. Riêng cá nhân tôi mang trong mình rất nhiều cảm xúc khó tả. Phải chăng đó là cảm xúc vui mừng, phấn khởi của một người cán bộ, một thành viên trong một đại gia đình lớn – gia đình có những người đang cùng chung chí hướng vì màu xanh bạt ngàn của Cao su-dòng chảy cuộc sống, đại gia đình.

Phát huy truyền thống của ngành trong tình hình hiện nay

VRG có bề dày truyền thống 85 năm. Ăn quả nhớ người trồng cây. Lòng biết ơn đối với người khác từ xưa đến nay vốn là truyền thống của dân tộc ta. VRG có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ những đóng góp chung của tập thể, của những thế hệ đi trước, những người đã gắn bó cả đời mình với cao su, vượt qua bao thăng trầm, gian khổ, để hi sinh tạo dựng hình thành và phát triển VRG như ngày nay.

Xuất phát từ tình cảm và sự ghi nhớ công ơn của thế hệ đi trước và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, bản thân tôi luôn vô cùng biết ơn những thế hệ đi trước và nguyện sẽ tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của ngành, nối tiếp truyền thống hào hùng, viết tiếp thành tích sáng chói của bao thế hệ cán bộ công nhân viên đi trước đã đóng góp, hy sinh, cống hiến không mệt mỏi vì sự nghiệp cao su, vì dòng nhựa trắng dâng đời.

Bản thân tôi sẽ tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức, làm tốt công tác chuyên môn của mình là một cán bộ phụ trách công tác thanh niên, với trách nhiệm là Phó Bí thư thường trực ĐTN Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Bí thư Chi đoàn Văn phòng. Bản thân sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Bí thư ĐTN công ty và trực tiếp chỉ đạo các Chi đoàn thực hiện việc đoàn kết tập hợp thanh niên, tập trung giáo dục, tuyên truyền cho ĐVTN các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, của công ty, của ngành. Tổ chức phát động các phong trào thi đua, các hoạt động giao lưu VHVN – TDTT.

Đặc biệt trong bối cảnh ngành cao su nói chung và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum nói riêng, đang đối mặt với nhiều khó khăn do giá bán mủ xuống thấp, ảnh hưởng đến đời sống người lao động, với vai trò là một báo cáo viên cấp tỉnh, tôi sẽ tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu ngành, yêu nghề. Qua đó, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp nỗ lực vượt khó.

Bùi Sỹ Hưng (Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum)