Đời sống tốt để người lao động an tâm cống hiến

CSVN – Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển cao su trên đất nước Campuchia (CPC), Công ty Phát triển Cao su Tây Ninh –Siêm Riệp còn chú trọng quan tâm đến người lao động, cả cán bộ người Việt xa quê làm nhiệm vụ và CNLĐ người CPC.
Công ty tổ chức cho thân nhân lao động người Việt sang thăm, động viên CBCNV công ty
Công ty tổ chức cho thân nhân lao động người Việt sang thăm, động viên CBCNV công ty

Vào tháng 5/2014, lần thứ 2 công ty tổ chức cho người thân của CBCNV công ty sang thăm chồng, cha, con mình đang làm việc tại dự án.

Chị Trần Thị Kim Tuyết, vợ anh Nguyễn Đức Huệ – GĐ Nông trường 1 xúc động: “Khi biết tin chồng nhận nhiệm vụ đi trồng cao su ở CPC thực sự tôi rất lo lắng. Nhưng khi sang đây thăm chồng, tôi đã bớt lo nhiều. Tuy rằng điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn nhưng thấy anh em đồng nghiệp làm việc đoàn kết, sống có tổ chức nên tôi rất vui. Hơn nữa, khi được chứng kiến những lô cao su vươn lên xanh tốt, tôi thấy rất tự hào về chồng mình…”.

Cũng như chị Tuyết, chị Đỗ Thị Thu Thảo – Vợ anh Ngô Hoàng Chương cũng không giấu nỗi niềm xúc động. Trước khi sang đây, chị tưởng tượng nào là bên ấy chắc toàn là rừng không có dân cư, không có điện sinh hoạt, không được xem ti vi…

“Nhưng khi sang đây, tôi thấy khác xa so với mình nghĩ! Tại trụ sở nông trường, chồng tôi cũng như các anh em khác đều có chỗ ăn, ở ổn định, lại có cả dàn karaoke để hát. Bất ngờ hơn nữa khi được chứng kiến lao động người CPC cũng được cấp nhà để ở, khoan giếng cho dùng, và phát điện thắp sáng…”, chị Thảo vui vẻ.

Theo những gì chúng tôi được chứng kiến, hiện nay, Công ty Phát triển Cao su Tây Ninh – Siêm Riệp đã xây dựng được hệ thống giao thông đường lô, đường liên lô tương đối hoàn chỉnh để phục vụ sản xuất cũng như phục vụ dân sinh. Tại các nông trường cũng như khu dân cư, hệ thống truyền hình được trang bị, phục vụ nhu cầu thư giãn sau lao động.

Khu nhà ở cho công nhân được đầu tư đầy đủ về cơ sở hạ tầng, điện, nước sinh hoạt
Khu nhà ở cho công nhân được đầu tư đầy đủ về cơ sở hạ tầng, điện, nước sinh hoạt

Tính đến nay, công ty đã xây dựng các khu dân cư nằm trong vùng dự án với 39 căn nhà song lập, 9 nhà ở tập thể. Dự tính đến hết năm 2014, Công ty Phát triển Cao su Tây Ninh – Siêm Riệp tiếp tục xây thêm 20 căn nhà song lập tại khu vực Nông trường 2.

Ông Bùi Đăng Duyên – Phó GĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Để chăm lo tốt đời sống CNLĐ, chúng tôi xây nhà ở miễn phí. Đặc biệt, chúng tôi đang xem xét để xây dựng trường học các cấp để phục vụ con em lao động và cả người dân trong vùng dự án”.

Có thể nói, từ khi có dự án cao su đầu tư tại đây, cuộc sống nhân dân địa phương đã thay đổi từng ngày. Người dân vùng dự án và các nơi khác đến đã có nhiều việc làm và có mức thu nhập đứng vào tốp đầu trong các ngành nghề trên địa bàn. Họ không chỉ có tiền để mua sắm các vật dụng sinh hoạt hàng ngày trong gia đình mà còn được chăm sóc sức khỏe tốt và được hưởng lợi từ các công trình phúc lợi do Công ty Phát triển Cao su Tây Ninh – Siêm Riệp đầu tư xây dựng.

Bài, ảnh: Ng. Cường